Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc mừng Đại lễ Phật đản (21:19 14/05/2024)


HNP - Chiều 14/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, chúc mừng Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Trấn Quốc, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa, gửi lời chúc Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam


Tham gia Đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan của Thành phố và quận Tây Hồ.
 
Tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Thanh Nhã, Ủy viên Thường trực Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ).
 
Tặng hoa, gửi lời chúc Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như các tăng, ni, Phật tử đón một mùa Phật đản an vui, hạnh phúc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tin tưởng, thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong các hoạt động của Thành phố, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô.
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố thời gian qua, đặc biệt là những thành tựu nổi bật trong công tác xóa đói giảm nghèo. Đồng chí cho biết với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Thành phố, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh và đến nay, Thành phố còn khoảng 1.000 hộ nghèo. Đóng góp vào thành công đó, có sự hỗ trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với nhiều hoạt động từ thiện xã hội, ủng hộ người nghèo trên địa bàn Thành phố.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, chùa Trấn Quốc có lịch sử gần 1.500 năm và được coi là ngôi chùa lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Đây không chỉ là nơi để các Phật tử đến lễ Phật, mà còn là địa chỉ văn hóa, du lịch tâm linh của du khách trong và ngoài nước. Vì thế, Thành phố đang khảo sát để xây dựng một tour du lịch đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần quảng bá giá trị văn hóa, du lịch và Phật giáo tại Hà Nội cũng như cả nước.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các thành viên Đoàn công tác của Thành phố chụp ảnh lưu niệm dưới gốc cây Bồ Đề tại chùa Trấn Quốc
 
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của thành phố Hà Nội, Hòa thượng Thích Thanh Nhã thay mặt Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ niềm hoan hỉ, vui mừng khi thời gian qua, các cấp chính quyền Thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Phật tử đón những mùa Phật đản an vui, hạnh phúc.
 
Hòa thượng Thích Thanh Nhã khẳng định, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng toàn dân, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung, đặc biệt là quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam đến với khách tham quan chùa Trấn Quốc.

Diệu Thúy


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t