Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (16:25 08/05/2024)


HNP - Sáng 8/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng các đại biểu Quốc hội: Bùi Hoài Sơn, Bùi Huyền Mai, đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV với đơn vị bầu cử số 3 (các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu UBND quận Nam Từ Liêm, kết nối tới điểm cầu các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy. 

Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Bùi Huyền Mai đã báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV; đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn báo cáo tổng hợp trả lời của các bộ, ngành và thành phố Hà Nội về ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước. 
 
Phát biểu tại hội nghị, các ý kiến cử tri đã đánh giá cao dự kiến chương trình và tầm quan trọng của Kỳ họp thứ 7, đặc biệt tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua những luật quan trọng như Luật Thủ đô (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Luật Đường bộ... và cho ý kiến 11 dự án luật. 
 
Đại biểu Quốc hội Bùi Huyền Mai đã báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV
 
Cử tri quận Nam Từ Liêm mong muốn Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa, để Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm ban hành đi vào đời sống, tạo nguồn lực, cơ chế chính sách đặc thù, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô. Bên cạnh đó, cử tri Lê Đình Nghĩa cũng đề nghị Quốc hội chỉ đạo Chính phủ khẩn trương ban hành các Nghị định hướng dẫn cụ thể, chi tiết để sớm đưa Luật Đất đai sửa đổi đi vào thực hiện thực tiễn. Trong quá trình xây dựng các Nghị định, Hướng dẫn cần bám sát Luật, tham khảo thực tiễn để hạn chế thấp nhất những bất cập khi thực hiện. 
 
Cử tri quận Thanh Xuân nêu ý kiến, việc sắp xếp đơn vị hành chính sẽ phát sinh một số vấn đề như việc thay đổi thông tin trên các giấy tờ cá nhân, tài sản của người dân (Căn cước công dân, giấy khai sinh, nhà đất, hồ sơ lý lịch...). Vì vậy, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng sớm có thông tin hướng dẫn thực hiện giải quyết chuyển đổi thông tin cá nhân cho người dân và kế hoạch thực hiện của các cấp có thẩm quyền để người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.
 
Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước
 
Cử tri quận Cầu Giấy phản ánh hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng còn rất nhiều các dự án treo, dự án chậm triển khai, kéo theo đó là những hệ lụy mà người dân đang phải gánh chịu như: Đường xuống cấp không được đầu tư nâng cấp với lý do nằm trong quy hoạch của dự án; khó khăn trong việc cấp phép xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà ở; khó khăn trong việc mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất;...
 
Bên cạnh đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, cảnh quan đô thị nhếch nhác, ảnh hưởng rất lớn đến giao thông đi lại của người dân, gây lãng phí tài nguyên đất. Điển hình như dự án Trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghề Hà Nội nằm trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã triển khai gần 20 năm, tuy nhiên, đến nay dự án vẫn án binh bất động. Ngoài ra, Dự án mở rộng một phần tuyến đường 70 và tuyến đường xung quanh Làng Giáo dục Quốc tế cũng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã nhiều năm nay không tiếp tục triển khai, giao thông thường xuyên bị ách tắc, người dân đi lại rất khó khăn. 
 
Cử tri phát biểu tại điểm cầu UBND quận Nam Từ Liêm
 
Mặc dù cử tri đã rất nhiều lần kiến nghị với Thành phố và các cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, cử tri phường Tây Mỗ đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, đồng thời sớm có cơ chế, chính sách và giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án treo, dự án chậm triển khai nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng.
 
Phát biểu tiếp thu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri 3 quận. “Với 9 lượt cử tri phát biểu xoay quanh 21 vấn đề cho thấy cử tri nắm rất chắc, rất sát hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp của thành phố Hà Nội” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tiếp thu tại hội nghị
 
Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp đầy đủ để báo cáo Quốc hội cũng như đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan Thành phố xem xét giải quyết theo quy định. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Sở Xây dựng cần sớm kiểm tra, xem xét, xử lý những kiến nghị cử tri nêu trên tinh thần thẳng thắn, minh bạch.
 
Theo Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Kỳ họp thứ 7 có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội vì Quốc hội sẽ xem xét thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều cơ chế đặc thù vượt trội tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển. Ngoài ra, kỳ họp còn xem xét cho ý kiến về Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở để định hướng không gian xây dựng và phát triển Thủ đô.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t