Tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản (12:03 08/05/2024)


HNP - Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà.  

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio


Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng Đại sứ Yamada Takio đã hoàn thành nhiệm kỳ tại Việt Nam, góp phần đóng góp quan trọng trong việc vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Điểm lại những dấu ấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh tới việc Việt Nam - Nhật Bản đã nâng cấp quan hệ lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp
 
Khẳng định xây dựng quan hệ với Nhật Bản và các địa phương Nhật Bản luôn là ưu tiên của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, mối quan hệ giữa hai nước đang ở trạng thái tốt nhất, đậm nét và ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.
 
Cho biết 3 lĩnh vực: Y tế, giáo dục và đào tạo, văn hóa là ba trọng tâm đầu tư của Hà Nội hiện nay, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Hà Nội xác định khơi thông nguồn lực từ văn hóa, coi văn hóa là nguồn lực phát triển của Thủ đô. Từ đó mong muốn, Đại sứ Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng góp thúc đẩy quan hệ Thủ đô Hà Nội với các địa phương Nhật Bản cũng như quan hệ giữa hai nước.
 
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio phát biểu tại buổi tiếp
 
Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio đánh giá cao những đóng góp của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trong củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Theo Đại sứ, Thủ đô Hà Nội đóng vai trò trung tâm trong thúc đẩy các nỗ lực phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và có hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn. Do đó, Đại sứ Yamada Takio mong muốn chính quyền thành phố Hà Nội tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, quan tâm, tháo gỡ vướng mắc tại một số dự án đang được triển khai trên địa bàn Thành phố.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao quà lưu niệm tặng Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio
 
Bày tỏ tình cảm đặc biệt với Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio cũng cho biết, sau khi về nước, dù trên cương vị nào cũng sẽ tiếp tục vun đắp mối quan hệ giữa hai nước, kết nối Thủ đô Hà Nội với các địa phương Nhật Bản, trong đó có Thủ đô Tokyo và tỉnh Kanagawa.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp
 
Bày tỏ nhất trí với các ý kiến của Đại sứ Yamada Takio về các dự án có nguồn vốn Nhật Bản trên địa bàn Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ các dự án này. Chia sẻ khái quát thông tin về dự án đầu tư Khu du lịch làng văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tại huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng đây không chỉ là hạ tầng quan trọng hỗ trợ cho cuộc sống của hơn 10.000 người Nhật Bản đang sinh sống, làm việc trên địa bàn mà còn là địa điểm du lịch, giao lưu văn hóa cho người dân Thủ đô và Việt Nam. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng mong muốn, dự án sẽ có sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Vương Vân


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t