Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Giám đốc Quốc gia Văn phòng Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam (20:00 29/11/2022)


HNP - Chiều 29/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam. 

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Giám đốc Quốc gia Văn phòng Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam


Tại buổi tiếp, ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Văn phòng ADB đã bày tỏ vui mừng khi Tổ chức này được đóng góp vào việc phát triển cơ sở hạ tầng của Thành phố cũng như những mục tiêu phát triển khác của Hà Nội trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Hiện, Văn phòng Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam đang hỗ trợ Hà Nội trong triển khai Dự án Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ADB giới thiệu dự án mới, có nhiều triển vọng đối với Hà Nội - Dự án thành phố kiến tạo.
 
Theo ông Andrew Jeffries, mục tiêu của dự án là tối ưu hóa cơ sở hạ tầng, dich vụ đô thị và giao thông để góp phần giúp thành phố phát triển hơn nữa. Đồng thời, phía ADB mong muốn được lãnh đạo Thành phố chia sẻ về yêu cầu cũng như các giải pháp kỹ thuật liên quan.
 
Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Giám đốc Quốc gia Văn phòng ADB, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB, đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội trong suốt 30 năm qua, trong đó, có các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông thiết yếu của Hà Nội.
 
Theo Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Hà Nội đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, rất cần các nguồn lực về vốn cũng như tư vấn, kết nối chuyên gia từ các đối tác. Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ về vốn và tư vấn của các đối tác như ADB vào hệ thống cầu qua Sông Hồng và các cơ sở hạ tầng khác vừa qua đóng vai trò rất quan trọng. 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị ADB tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, ngành hiểu rõ về nội dung, mục đích của hợp tác công tư, qua đó, Hà Nội có thể áp dụng triển khai đối với Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô và có thể kết nối với đội ngũ chuyên gia tư vấn về Luật Thủ đô sửa đổi, phấn đấu Hà Nội trong tương lai có thể tham gia thị trường trái phiếu.
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao cho các Sở, ngành, phối hợp với các đơn vị chức năng của ADB để triển khai các nội dung này.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t