Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh (15:00 20/09/2022)


HNP - Sáng 20/9, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Iain Frew - tân Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, tới chào xã giao và bàn thảo các nội dung hợp tác.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh hoan nghênh Đại sứ Iain Frew đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và chúc Đại sứ một nhiệm kỳ thành công tốt đẹp, đạt nhiều hiệu quả góp phần nâng tầm và thúc đẩy quan hệ hai nước, cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Vương quốc Anh. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố cũng chia buồn sự mất mát của Vương quốc Anh khi Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời ngày 9/9 vừa qua. 
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá, thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Vương quốc Anh đã phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, văn hóa, giáo dục, với các dự án đầu tư kinh tế hiệu quả, hợp tác nổi bật trong giao lưu văn hóa, giáo dục góp phần thúc đẩy số lượng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh. Chủ tịch UBND Thành phố kỳ vọng hợp tác giữa Hà Nội và các đối tác Vương quốc Anh sẽ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu. Trong đó, cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp giữa Hà Nội với các địa phương Vương quốc Anh, thúc đẩy các hợp tác cụ thể không chỉ trong lĩnh vực tư mà còn lĩnh vực công. Đề cập tới Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, người đứng đầu UBND Thành phố kỳ vọng các đối tác quốc tế có kinh nghiệm, trong đó có Vương quốc Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi đầu tư về giao thông-đô thị, do đây là lĩnh vực Thành phố rất quan tâm và quyết tâm phát triển một cách đồng bộ và bền vững. 
 
Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình và nhất trí với những chia sẻ từ phía lãnh đạo Thành phố, Đại sứ Iain Frew cho rằng để thúc đẩy quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, hai bên cần tiếp tục dựa trên nền tảng những hợp tác truyền thống như thương mại, giáo dục, đồng thời, hướng tới các lĩnh vực tiềm năng khác như chuyển đổi năng lượng, biến đổi khí hậu và hợp tác tầm quốc gia về an ninh. 
 
Trong lĩnh vực truyền thống hợp tác là giáo dục, phía Vương quốc Anh hy vọng tiếp tục xây dựng hợp tác mạnh mẽ, tăng cường trao đổi sinh viên, phối hợp với các trường cơ sở giáo dục tại Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng. Quá trình này rất cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía chính quyền thành phố Hà Nội, Đại sứ nhấn mạnh.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t