Trang trọng Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (10:50 13/05/2022)


HNP - Đúng 8 giờ tối 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 với khẩu hiệu: "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" đã chính thức diễn ra, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Các đại biểu dự lễ khai mạc SEA Games 31


Tham dự Lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia tổ chức SEA Games 31 Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Ban, ngành, đoàn thể của Việt Nam cùng đại biểu quốc tế.
 
Về phía Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng ban Chỉ đạo SEA Games 31 của thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban tổ chức quốc gia SEA Games 31, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Chử Xuân Dũng; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.
 
Sự kiện cũng chào đón sự tham dự của hơn 4.900 vận động viên từ 11 quốc gia và đông đảo các cổ động viên.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 tại Việt Nam
 
Lễ khai mạc được mở đầu bằng phần mở màn "Việt Nam thân thiện", Việt Nam chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an với các tiết mục: Trống khai hội Count down; Việt Nam xin chào.
 
Phần thứ 2 "Đông Nam Á mạnh mẽ" gửi đi thông điệp Đông Nam Á là một ngôi nhà chung với những "căn cước văn hóa" đặc thù, sự gắn kết của những nền văn minh tinh hoa và giàu bản sắc truyền thống sẽ luôn đoàn kết, gắn bó và cùng nhau phát triển. Bao gồm các tiết mục: Hội tụ để tỏa sáng; đường đến Việt Nam. 
 
Sau 2 phần mở đầu, Lễ diễu hành và Lễ thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31 được diễn ra trang trọng. 11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ. 
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu diễn văn chào mừng tại Lễ khai mạc

Phát biểu diễn văn chào mừng tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Thành phố Hà Nội - Thủ đô của Nước Cộng hòa- xã hội chủ nghĩa Việt Nam rất vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31".
 
Thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các vị khách quốc tế, các quý vị đại biểu lời chào trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời, nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, các đoàn thể thao, các vận động viên tham dự SEA Games 31 - Việt Nam 2021 - "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn."
 
Điểm lại lịch sử hơn 1.000 năm trước, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, vào thế kỷ XI - năm 1010, đất Thăng Long xưa - Hà Nội nay được Vua Lý Thái Tổ chọn làm Kinh đô của nước Đại Việt và đặt tên là Thăng Long với mong muốn Kinh đô ngày càng phồn thịnh như linh vật Rồng thiêng bay lên. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội luôn là mảnh đất "địa linh - nhân kiệt", nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định: "Cùng với sự lớn mạnh của đất nước, vị thế, tầm vóc, diện mạo của Thủ đô Hà Nội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang dấu ấn của một thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại". Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò, vị thế: là điểm đến thân thiện, một "tọa độ xanh" trên bản đồ thế giới; xanh vì môi trường cảnh quan, xanh vì sức trẻ của trí tuệ và sáng tạo, xanh của hy vọng và hòa bình, bác ái".

"Vượt lên những khó khăn của đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau có mặt tại đây để thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên và cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á, một ngôi nhà chung, cùng khát vọng phồn vinh và khát khao lập nên những kỳ tích mới", Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.
 
 
Trong thời khắc quan trọng, ý nghĩa của Lễ Khai mạc SEA Games 31, thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Chu Ngọc Anh bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón các đại biểu đã có mặt trên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Đồng thời, gửi lời chúc các vận động viên tranh tài tại SEA Games 31 với tinh thần thể thao và đạt được thành tích cao nhất. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng chúc các Đoàn thể thao có một kỳ Đại hội ý nghĩa và thành công; Chúc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành công tốt đẹp; Các bạn bè quốc tế có những trải nghiệm thú vị, dấu ấn tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội.
 
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31
 
Sau khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 tại Việt Nam, các vận động viên Vũ Thành An (môn đấu kiếm) và trọng tài Phan Thị Ngọc Linh thay mặt các vận động viên tuyên thệ.
 
Các nghi thức được thực hiện trong phần kết thúc "Đông Nam Á tỏa sáng". Đoàn cựu vận động viên truyền nhau rước ngọn đuốc thể thao tiến vào sân vận động. Vận động viên Quách Thị Lan là người vinh dự được thắp sáng ngọn đuốc của Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31, ánh sáng của niềm tin, mạnh mẽ và đoàn kết được tỏa sáng trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
 
Buổi lễ khai mạc SEA Games 31 chính thức khép lại dưới màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Quỳnh Anh - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t