Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Tham tán kinh tế Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam (19:43 20/01/2022)


HNP - Chiều 20/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi tiếp bà Lynne Gadkowski, Tham tán Kinh tế - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và ông Matt Moore - Giám đốc Chương trình của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Tham tán kinh tế Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam


Tại buổi tiếp, bà Lynne Gadkowski cảm ơn chính quyền thành phố đã hỗ trợ các công ty và doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Hà Nội, đồng thời, cho biết Hoa Kỳ rất quan tâm đến các chính sách của thủ đô trong việc thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26). 
 
Tham tán kinh tế Lynne Gadkowski khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ các chính sách của thành phố Hà Nội trong việc sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường. Bà Lynne Gadkowski cũng chia sẻ, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang mong chờ thành phố mở cửa hoàn toàn sau đại dịch Covid-19, trong bối cảnh các trường học vẫn chưa được hoạt động trở lại. Do đó, bà Lynne Gadkowski nhấn mạnh việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ em là kế hoạch quan trọng cho Việt Nam cũng như Hà Nội trong việc mở cửa lại trường học.
 
Tán đồng với ý kiến này, ông Matt Moore - Giám đốc của CDC Hoa Kỳ cho biết hồi phục các hoạt động sau đại dịch và hồi phục kinh tế là 2 vấn đề liên quan đến nhau. CDC đã hỗ trợ và làm việc với Việt Nam ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về chống dịch trong trường học ở Hoa Kỳ như truyền thông tới người dân mọi thông tin về tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Cảm ơn những thiện chí hợp tác từ phía Đại sứ quán Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ quý báu từ Hoa Kỳ trong công tác y tế và phòng chống dịch. Việc kiểm soát đại dịch cũng là mục tiêu mà Hà Nội đang nỗ lực hướng tới. Cho đến nay, phần lớn công dân Thủ đô từ 12 tuổi trở lên đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2, đồng thời, Thành phố cũng đang hướng đến mở cửa, thích ứng linh hoạt với đại dịch.
 
Về các vấn đề Tham tán đề cập, Lãnh đạo TP cho biết, Hà Nội nói riêng đang triển khai các bước theo lộ trình quy định để hoàn thành được cam kết chung về biến đổi khí hậu tại Hội nghị COP26. Trong đó, Thành phố đã xúc tiến triển khai các tuyến phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, với tuyến xe bus điện đầu tiên. Dự kiến, những mô hình tương tự sẽ còn nhân rộng, đóng góp vào mục tiêu từng bước chuyển sang năng lượng xanh, sạch trong mọi lĩnh vực đời sống Thủ đô.
 
Cùng với đó, Thành phố cũng đã tính đến kế hoạch mở cửa trở lại hậu đại dịch, từ trường học cho đến các lĩnh vực phát triển kinh tế then chốt như du lịch, thương mại...đồng thời khẳng định, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng và nước ngoài nói chung luôn nằm trong trọng tâm phát triển của Hà Nội. Vừa qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị lắng nghe những khó khăn vướng mắc của Doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ. Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, Hà Nội mong muốn tạo ra một môi trường đầu tư hiệu quả, cởi mở và kỳ vọng Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đóng góp vào tiến trình xây dựng đó.  

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t