Đảm bảo an toàn nhất khi tổ chức trận đấu bóng đá giữa Đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản (22:46 10/11/2021)


HNP - Chiều 10/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã làm việc với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Ban Tổ chức trận đấu và đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022, sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11/2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến công tác chuyên môn đã hoàn tất, sẵn sàng để tổ chức trận đấu cũng như đón khán giả vào sân. Trong đó, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã được cải tạo các hạng mục đúng yêu cầu, dưới sự giám sát của Liên đoàn Bóng đá châu Á. 
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội cũng như Ban Tổ chức trận đấu, toàn bộ các đoàn của AFC, như: trọng tài, giám sát trận đấu, đội bóng tham dự trận đấu đều phải thực hiện quy định “bong bóng khép kín” để đảm bảo bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
Bên cạnh đó, các bên cũng đã phối hợp để đưa ra các quy định cho khán giả vào sân như: Mang theo giấy tờ tùy thân (CCCD/CCCD gắn chip; mã định danh cá nhân có QRcode...); Phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống dịch Covid-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Cùng với đó, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Khán giả tới sân cần chủ động cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-Covid để khai báo y tế và quét mã QR địa điểm. Ngoài ra, đã tuyên truyền và khuyến cáo khán giả cần có mặt tại Sân vận động trước 2 giờ để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, ngày 9/11, Bộ và phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã kiểm tra, dưới sự giám sát của FIFA và thống nhất kết luận Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đủ điều kiện để phục trận đấu. Trước đó, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch và thống nhất với Thành phố Hà Nội cho phép đón khán giả với 30% sức chứa của sân, tương đương với 12.000 người. Thực hiện đảm bảo an toàn 100% về an ninh trật tự, các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
 
"Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng đã đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho trận đấu. Đây là bước đầu bởi sau đó còn trận đấu với Đội tuyển Ả Rập Xê Út, tiếp đó, ngày mùng 1 Tết Nguyên đán sẽ gặp Đội tuyển Trung Quốc, hy vọng được đón 100% khán giả tới sân” - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi kiểm tra
 
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Nhật Bản khi thời điểm này các phương án, kế hoạch cơ bản theo đúng kế hoạch đề ra, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các đơn vị, trong đó VFF chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của TP Hà Nội rà soát các nội dung trong phương án đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức trận đấu hơn nữa để giảm tối đa các tình huống xấu có thể xảy ra. 
 
"Chúng ta càng rà soát kỹ bao nhiêu thì công tác tổ chức trận đấu sẽ chủ động bấy nhiêu. So với trận đấu trước gặp Đội tuyển Australia, vào ngày 7/10, không có khán giả và đợt này có khán giả thì quy trình soát vé sẽ khác nên cần chuẩn bị kỹ, có phương án phân luồng, thông báo cho các vị trí để giảm tải cho cổng chính, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân, khán giả nắm rõ quy định phòng dịch Covid-19 khi vào sân xem trận đấu.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t