Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Hoàn Kiếm (14:44 29/06/2021)


HNP - Sáng 29/6, Hội đồng Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã khai mạc kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 để tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đến dự.  

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo HĐND quận Hoàn Kiếm


Báo cáo kết quả cuộc bầu cử, đại diện UBBC quận Hoàn Kiếm cho biết: Tỷ lệ cử tri đi bầu tại 96 khu vực bỏ phiếu đạt 99,8%. Hoàn Kiếm là quận đầu tiên trong 30 quận, huyện hoàn thành báo cáo kết quả bầu cử gửi về Thành phố. Cử tri quận đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP và 32 đại biểu HĐND quận, trong đó, đại biểu HĐND quận, về cơ cấu: 12 đại biểu nữ (37,5%), 3 đại biểu trẻ dưới 40 tuổi (9,4%), 14 đại biểu tái cử (tỷ lệ so với người ứng cử) đạt tỷ lệ 43,75%, 01 người ngoài Đảng (3,13%), 01 đại biểu tôn giáo (3,13%), không có người tự ứng cử. Về thành phần: Cơ quan Đảng: 7 người (21,88%), Chính quyền: 12 người (37,50%), Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ: 6 người (18,75%), Quân đội, Công an: 2 người (6,25%), Cơ quan, đơn vị khác: 5 người (15,63%). Về trình độ chuyên môn: Đại học: 17 người (53,13%), sau Đại học: 15 người (46,88%). Đáng chú ý, việc tổ chức thực hiện bầu cử trên địa bàn quận có nhiều cách làm sáng tạo, là kinh nghiệm tốt trong việc triển khai công tác bầu cử, như: chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện kịch bản, diễn tập phương án phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử…
 
Đại biểu HĐND quận bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND quận đã bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND quận. Kết quả, ông Vũ Đăng Định được bầu Chủ tịch HĐND quận; bà Nguyễn Thị Phương Chung được bầu Phó Chủ tịch HĐND quận; ông Phí Hoàng Sơn được bầu Trưởng ban Pháp chế, HĐND quận; bà Phạm Thị Thu Thủy được bầu Trưởng ban Kinh tế-xã hội; bà Nguyễn Thị Thu Phương được bầu Phó Trưởng ban Kinh tế-xã hội, HĐND quận.
 
Ông Phạm Tuấn Long tiếp tục được bầu Chủ tịch UBND quận; Các ông Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Quốc Hoàn được bầu Phó Chủ tịch UBND quận, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo UBND quận và các ủy viên UBND quận

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong cuộc bầu cử rất bài bản, trách nhiệm, được Thành phố tặng cờ đơn vị dẫn đầu; đồng thời, chúc mừng 32 vị được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND quận, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu, sau khi kiện toàn các chức danh, cần khẩn trương phân công phân nhiệm, xây dựng các nội dung quy chế hoạt động của HĐND, UBND để đạt được hiệu quả trong công việc; Rà soát lại, đưa ra những nội dung chương trình thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí đặc biệt lưu ý, từ ngày 1/7/2021, thực hiện Luật chính quyền địa phương; Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội, Nghị định 32 của Chính phủ về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, sẽ không tổ chức HĐND phường. Vì vậy, HĐND-UBND quận cần tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao năng lực, hiệu lực hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền; bảo đảm quyết định và tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời các vấn đề lớn, quan trọng của địa phương. 
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại kỳ họp
 
Nhấn mạnh Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, là đầu mối giao thương cả trong và ngoài nước, nơi tập trung các ngành dịch vụ có kỹ thuật và chất lượng cao, những phố kinh doanh, chợ đầu mối lớn, do đó, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn gợi mở quận phải phát triển theo hướng dịch vụ, du lịch, thực hiện tốt Chương trình 03 của Thành ủy để tạo ra những sản phẩm mang tính đặc thù của quận
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các vị đại biểu HĐND quận tiếp tục trau dồi trình độ chuyên môn, tự học tập, nghiên cứu để thực hiện tốt chương trình hành động đã công khai. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 60 năm, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới xây dựng quận Hoàn Kiếm giàu đẹp, thanh lịch, văn minh, xứng đáng với Huân chương lao động hạng Nhất được Đảng, Nhà nước trao tặng.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t