Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cụm công nghiệp (14:55 16/06/2021)


HNP - Sáng 16/6, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng


Đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng, tại cụm công nghiệp Trường An, xã An Khánh và Công ty CP Thực phẩm Minh Dương tại cụm công nghiệp Di Trạch, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra tại Công ty Phú Vĩnh Hưng 
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Viết Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng cho biết: Công ty có 130 lao động, chủ yếu là lao động địa phương và một số ít là người lao động các tỉnh, thành phố phía Bắc. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và gia công các sản phẩm dệt kim ở khu vực phía Bắc. Những năm qua, Công ty luôn cố gắng tìm kiếm đơn hàng để tạo việc làm ổn định cho người lao động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, khách hàng và đơn hàng ít hơn.
 
Nhận thức rõ tầm nguy hại của dịch bệnh Covid-19, Công ty đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành. Ban Giám đốc Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại Công ty. Trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho CBCNV và hướng dẫn, yêu cầu công nhân lao động và người đến làm việc tại Công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhất là trong việc thực hiện "5K" theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, Công ty đã xây dựng phương án và tiến hành diễn tập tình huống khi có F0 xuất hiện tại Công ty để rút kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra… 
 
Công nhân làm việc tại Công ty Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng giữ khoảng cách khi làm việc
 
Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền và đoàn kiểm tra, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Minh Dương Nguyễn Duy Hồng cho biết: Công ty có 126 lao động, hoạt động chính là sản xuất nông sản, thực phẩm. Để phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, thành phố Hà Nội. Để công tác được triển khai bài bản, ngày 3/2/2020, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; ngày 15/5/2021, thành lập các “Tổ an toàn Covid-19”. Ban chỉ đạo đã thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình của dịch Covid-19 nhằm xây dựng, triển khai, thông báo kịp thời đến các bộ phận, CBCNV về tình hình dịch bệnh. Hướng dẫn, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân và những người xung quanh. Đồng thời, lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp khi có bệnh nhân Covid-19 xảy ra trong Công ty.
 
Công ty cũng đã triển khai cấp phát khẩu trang vải, khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí cho toàn bộ CBCNV trong Công ty và yêu cầu, nhắc nhở người lao động sử dụng trong quá trình làm việc tại Công ty và khi gia nhập cộng đồng xã hội... Cung cấp đầy đủ nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn tay khô tại cổng ra vào Công ty và tất cả các vị trí làm việc, sản xuất của Công ty. Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối với CBCNV và khách đến làm việc tại Công ty, có nhật ký kiểm tra cụ thể và khai báo tình trạng sức khỏe trước khi vào làm việc. Triển khai công tác khai báo y tế bằng quét mã QR, đảm bảo việc khai báo được thường xuyên, thuận lợi cho CBCNV và khách ra vào Công ty. Tại bếp ăn tập thể, Công ty bố trí vách ngăn tại các bàn ăn đảm bảo giữ khoảng cách trong khi ăn ca. 
 
Báo cáo tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho biết, từ 27/4, huyện không có ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, huyện vẫn thực hiện nghiêm, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Trên địa bàn huyện có 9 cụm công nghiệp với hơn 300 DN và hơn 7.000 lao động với khoảng 90% là người địa phương. Để phòng chống dịch tại các cụm công nghiệp, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra do BQL đầu tư xây dựng huyện tổ chức thực hiện, tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp tại 9 cụm công nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, huyện Hoài Đức yêu cầu phải thành lập tổ chống dịch, thực hiện các biệp pháp phòng dịch tại công ty, cơ sở sản xuất theo quy định của Bộ Y tế. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp trên địa bàn đã cơ bản thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra tại Công ty CP Thực phẩm Minh Dương
 
Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ được Thành phố đặc biệt quan tâm. Để thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, Thành phố đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo thường xuyên, liên tục, kịp thời để hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Tất cả các ca bệnh đều được kịp thời truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn để hạn chế tối đa việc lây nhiễm, đảm bảo môi trường sống của nhân dân.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cũng ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp đã có ý thức rất cao và luôn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Để việc phòng, chống dịch tốt hơn, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các doanh nghiệp không được chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp. Mỗi đơn vị sản xuất phải xây dựng các phương án, kịch bản và phối hợp với UBND huyện tiến hành diễn tập để khi có tình huống xảy ra có thể sẵn sàng ứng phó. Tăng cường tuyên truyền cho CBCNV thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc, bộ phận nào làm việc chỉ tiếp xúc với bộ phận đó để việc phòng dịch được hiệu quả cao. Yêu cầu tất cả người lao động với tinh thần vì sức khỏe của mình và cộng đồng, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế... chung tay cùng doanh nghiệp, Thành phố thực hiện phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các sở, ngành, BQL Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 cũng như phát triển sản xuất.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t