Công tác bầu cử được huyện Đông Anh chuẩn bị khá bài bản, khoa học, chặt chẽ (13:50 11/05/2021)


HNP - Sáng 11/5, Đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy, do đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại huyện Đông Anh.  

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác bầu cử tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh


Theo báo cáo Huyện ủy Đông Anh, để chỉ đạo sâu sát, kịp thời và tổ chức thành công cuộc bầu cử, Huyện ủy Đông Anh đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp huyện Đông Anh nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 25 thành viên do đồng chí Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện làm Trưởng BCĐ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, nêu rõ thời gian, các bước tiến hành cuộc bầu cử. 
 
Nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến huyện Đông Anh được bầu 03 người tham gia đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, 35 người tham gia đại biểu HĐND huyện khóa XX và 695 người tham gia đại biểu HĐND tại các xã, thị trấn. Với số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 35 đại biểu; toàn huyện có 07 đơn vị bầu cử, trong đó, mỗi đơn vị bầu cử được bầu 5 đại biểu. Số đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn được bầu là 695 đại biểu tại 183 đơn vị bầu cử.
 
Từ ngày 30/4 đến ngày 03/5/2021, UBBC các xã, thị trấn cùng 208 Tổ bầu cử đã niêm yết Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định của Luật bầu cử. UBBC các xã, thị trấn đã quan tâm đầu tư kinh phí để làm bảng niêm yết tại Trụ sở UBND các xã, thị trấn và 208 khu vực bỏ phiếu, đảm bảo trang trọng, thuận tiện để cử tri và nhân dân theo dõi, đồng thời có phương án bảo vệ an toàn tại các khu vực niêm yết. 
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác bầu cử tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh
 
Tính đến ngày 5/5/2021, tổng số cử tri đã lập danh sách trên địa bàn huyện là 256.944 người. UBBC huyện Đông Anh đã xây dựng kịch bản tình huống thực hiện nhiệm vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện bình thường và trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, Huyện đề nghị Ủy ban bầu cử Thành phố xây dựng kịch bản Hướng dẫn Quận, Huyện trường hợp trong ngày bầu cử một số khu vực bỏ phiếu phải cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo thành công cuộc bầu cử.
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Qua kiểm tra thực tế tại xã Cổ Loa, xã Đông Hội và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử của Huyện bài bản, khoa học, chặt chẽ, đáp ứng được tiến độ và yêu cầu đề ra. Là địa bàn trọng điểm có diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp (5 ca F0, 172 ca F1), tuy nhiên đến thời điểm này, Huyện đã cơ bản đã kịp thời kiểm soát, khoanh vùng và tổ chức cách ly kịp thời.
 
Mặc dù đã chuẩn bị khá tốt cho ngày bầu cử, đồng chí Vũ Đức Bảo lưu ý huyện vẫn phải nắm bắt di biến động của cử tri, vì đây liên quan đến quyền công dân, tuyện đối không được lơ là, chủ quan, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá. Tiếp tục tập trung tuyên truyền cho ngày bầu cử và chương trình hành động của các ứng cử viên với các hình thức đa dạng, phong phú, đầy đủ. Cùng với đó, chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí và đội ngũ làm công tác bầu cử có năng lực, kinh nghiệm để tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc. 
 
Hoan nghênh huyện Đông Anh đã chủ động xây dựng kịch bản trong ngày bầu cử nếu diễn biến dịch phức tạp, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đề nghị huyện tiếp tục theo dõi, giao ban, kiểm tra đôn đốc, thực hiện nghiêm kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với huyện vừa qua.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t