Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử tại quận Hoàn Kiếm (15:28 06/05/2021)


HNP - Sáng 6/5, Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Bầu cử thành phố và Đoàn giám sát số 1 của HĐND thành phố, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. 

Đoàn kiểm tra tại tổ bầu cử thuộc phường Lý Thái Tổ


Cùng tham gia đoàn có đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố. Các đồng chí tham gia Đoàn kiểm tra, Đoàn giám sát đều thực hiện công tác khử khuẩn, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Báo cáo với đoàn, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận Hoàn Kiếm Nguyễn Thị Kim Chung cho biết, toàn quận có 96 tổ bầu cử với 98 địa điểm bỏ phiếu. Đến nay, đã niêm yết đầy đủ danh sách 128.045 cử tri và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Từ nay đến ngày bầu cử, quận sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền cao điểm về công tác bầu cử; giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo quy định…
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến tháng 5/2021, tổng số ca phát hiện dương tính trên địa bàn quận 20 trường hợp, trong đó, có 19 ca đã được phát hiện ngay sau khi nhập cảnh, 01 ca lây nhiễm tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai; đến nay đã có 16 trường hợp khỏi bệnh, 4 trường hợp đang quản lý, điều trị.
 
Trong đợt dịch thứ 4, Quận ủy, HĐND, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và 18 phường tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, không để lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay trên địa bàn chưa xuất hiện ca F0.
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, quận Hoàn Kiếm đã triển khai bài bản, trách nhiệm, đồng bộ công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra thực tế cho thấy một số tổ bầu cử thuộc các phường Hàng Bài, Lý Thái Tổ nắm rõ các quy trình, mốc thời gian về bầu cử. 
 
Nhấn mạnh quận luôn là đơn vị mẫu của thành phố trong thực hiện bầu cử ở các nhiệm kỳ trước, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, Ban chỉ đạo bầu cử của quận và các phường, tăng cường chỉ đạo, rà soát lại công việc theo kế hoạch, phân công; đẩy mạnh kiểm tra các khâu, các bước theo quy định.
 
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu quận Hoàn Kiếm phải chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra công tác này ở cơ sở, để cử tri, nhân dân hiểu được ý nghĩa cuộc bầu cử, đi bầu đúng thời gian quy định, đúng cơ cấu, thành phần, lựa chọn được những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực của nhà nước. Đồng thời, quận phải thường xuyên rà soát di biến động cử tri; tập trung giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử đúng thời gian quy định; xây dựng kịch bản bầu cử trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát…
 
Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, mặc dù trên địa bàn quận không có ca F0, nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan mà phải chỉ đạo quyết liệt, đặt yêu cầu cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch để giữ an toàn cho cuộc bầu cử và sức khỏe của người dân. Trong đó, quận cần phát huy vai trò tổ tuyên truyền Covid-19 trong cộng đồng, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", vận động chấp hành tốt thông điệp “5K”; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kết hợp với siết chặt quản lý các quán ăn vỉa hè, vườn hoa, công viên…
 
* Trước khi làm việc với quận, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 5 tổ bầu cử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t