Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” (15:29 20/02/2021)


HNP - Ngày 18/02, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và cả hệ thống chính trị cũng như nhân dân tỉnh Hải Dương đang gồng mình chống dịch, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư thăm hỏi, sẻ chia với cán bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương. Sự sẻ chia kịp thời này đã một lần nữa nhân lên mạnh mẽ tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao 2 tỷ đồng hỗ trợ của thành phố Hà Nội để tỉnh Hải Dương chống dịch


Mặc dù lúc này, cả hệ thống chính trị của Thủ đô cũng đang quyết liệt trong phòng chống dịch với nhiều khó khăn do đặc thù Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của cả nước, người dân đến Hà Nội sinh sống, học tập, làm việc rất đông, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhiều người về quê ăn Tết trở lại, trong đó đến thời điểm này thống kê sơ bộ đã có hơn 33.000 người từ Hải Dương quay về Hà Nội sau Tết, lo ngại dịch bệnh có thể lan rộng, toàn bộ hệ thống y tế cũng như các ngành, các cấp của Hà Nội đã căng mình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 
 
Nhưng không vì thế mà Hà Nội bỏ qua tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ sẻ chia lúc khó khăn, ngay trong cuộc họp Thường trực Thành ủy ngày đầu tiên đi làm sau tết nguyên đán, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã quyết định chủ trương Hà Nội sẽ giúp đỡ tỉnh Hải Dương về cả tinh thần và vật chất. Ngay sau đó, thay mặt Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã ký thư gửi Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao thư thăm hỏi, chia sẻ
của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ với tỉnh Hải Dương
 
Trong thư, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ viết: Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống của Nhân dân các địa phương, nhất là tỉnh Hải Dương.
 
Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và toàn hệ thống chính trị, Nhân dân, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đã và đang tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.
 
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội xin gửi lời thăm hỏi, sẻ chia sâu sắc tới Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Hải Dương.
 
Cũng trong thư, Bí thư Thành ủy cho biết, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành Công Thương kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của tỉnh Hải Dương trên địa bàn TP Hà Nội. Đồng thời, sẵn sàng cả về thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 và các yêu cầu khác của tỉnh Hải Dương trong phòng chống dịch.
 
Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tin tưởng, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước; tình cảm chia sẻ, góp sức của các tỉnh, thành trong cả nước, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; sớm ổn định tình hình, bảo đảm an toàn cho Nhân dân; khắc phục ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra và khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh tiếp tục phát triển giàu mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ, tháng 12/2020
 
Bức thư thăm hỏi, động viên và số tiền 2 tỷ đồng cùng các vật dụng phòng chống dịch đã được trực tiếp đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thay mặt lãnh đạo Thành phố trao cho tỉnh Hải Dương.
 
Trước sự sẻ chia kịp thời của thành phố Hà Nội, đông đảo người dân Thủ đô cũng như người dân tỉnh Hải Dương đã bày tỏ sự đồng tình, hưởng ứng. Trên mạng xã hội Zalo, Facebook, rất nhiều công dân Hà Nội đã chia sẻ Thư của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ kèm theo động viên với những lời chân thành như: “Hải Dương ơi, cố lên!”, “Sớm vượt qua nhé, Hải Dương ơi!”, hay “Cả nước đồng hành cùng Hải Dương!”,… Không chỉ vậy, nhiều nhóm còn hành động thiết thực để giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản bị dồn ứ, sẵn sàng vận chuyển miễn phí, chuyển tận tay đến người tiêu dùng không lấy lãi mà chỉ bán giá gốc từ bà con nông dân. Những hành động này tuy nhỏ nhưng cũng góp phần sẻ chia, gánh vác phần nào khó khăn cùng người dân Hải Dương.
 
Chia sẻ của người dân Thủ đô động viên Hải Dương chống dịch
 
Quay về thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, cùng với các địa phương khác trong cả nước, Hà Nội cũng hỗ trợ 1 tỉ đồng cùng nhiều khẩu trang y tế, nước sát khuẩn để Đà Nẵng chống dịch. Và cũng trong năm qua, 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ, Hà Nội đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân Thủ đô ủng hộ đồng bào, vào ngày 8/12/2020, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao số tiền 91 tỷ đồng ủng hộ 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả bão lũ. 
 
Đây chỉ là một số trong rất nhiều sự hỗ trợ, sẻ chia của Hà Nội với các tỉnh, thành bạn trong cả nước thời gian gần đây, điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân ái, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, dù trong hoàn cảnh nào, Hà Nội cũng luôn đồng hành và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”!

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t