Quận Cầu Giấy cần tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (18:19 18/02/2021)


HNP - Chiều 18/02, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Tòa nhà Discovery Complex


Trước khi làm việc với lãnh đạo quận Cầu Giấy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Tòa nhà Discovery Complex (số 302 Cầu Giấy). Đây là tòa nhà hỗn hợp, có trung tâm thương mại, văn phòng, khu nhà ở, cũng là nơi có đông người nước ngoài sinh sống. Tại đây, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận quận Cầu Giấy đã triển khai công tác phòng, chống dịch tới 134 nhà chung cư trên địa bàn. Công tác chuẩn bị các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Nhân dân đảm bảo đầy đủ, hàng hoá bán đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn cho người kinh doanh và người tiêu dùng... Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Ban quản lý Tòa nhà Discovery Complex tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch; yêu cầu cán bộ, nhân viên, người kinh doanh và người mua hàng hóa phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, đặc biệt là bố trí các thang máy đi riêng dành cho những người cách ly tại nhà...
 
Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: Đến nay, quận Cầu Giấy ghi nhận 6 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 2 ca về từ vùng dịch Chí Linh, Hải Dương và 4 bệnh nhân từ F1 trở thành F0. Lũy tích trên địa bàn quận có 61 trường hợp F1 (31 trường hợp đã hết thời gian cách ly) và 403 trường hợp F2 (296 trường hợp đã hết thời gian cách ly). Quận cũng đã lấy 1.566 mẫu xét nghiệm, đến nay, có kết quả 1.490 mẫu (04 dương tính, 1.486 âm tính).
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Tòa nhà Discovery Complex
 
Đặc biệt, thực hiện kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy tại buổi làm việc ngày 01/02, quận Cầu Giấy đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị từ quận tới phường, nâng cao hơn 1 mức trong thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, quận đã bố trí 3 điểm lấy mẫu tập trung tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, Dịch Vọng Hậu, Yên Hòa; triển khai quy định đến 318 nhà thuốc, hằng ngày giao phòng Y tế đôn đốc chỉ đạo cơ sở báo cáo 2 lần/ngày, thông qua đó, đã rà soát được 433 trường hợp có triệu chứng/sốt, đã yêu cầu khai báo y tế, báo với trạm Y tế phường. Ngoài ra, quận đã kiểm tra, thẩm định 46 phòng khám; yêu cầu đình chỉ 2 phòng khám không đạt điều kiện đảm bảo phòng chống dịch...
 
Liên quan đến công tác quản lý học sinh, sinh viên, theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố, các trường tiếp tục cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 17/02/2021 đến hết ngày 28/02/2021. Hiện nay, 100% các trường trên địa bàn quận đã triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học tập.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo tại buổi kiểm tra
 
Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của quận Cầu Giấy trong công tác phòng, chống dịch, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, quận đã cùng với Thành phố triển khai rất chủ động nên đã kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo mọi hoạt động đón Tết của Nhân dân diễn ra an toàn. 
 
Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Cầu Giấy bám sát Thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy tại phiên họp ngày 17/02/2021, trong đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện khuyến cáo 5K, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
 
Quận cũng cần tiếp tục kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là ở cấp phường, tổ dân phố, khu dân cư; nâng cao vai trò của các tổ giám sát cộng đồng và cảnh sát khu vực để đi từng ngõ, gõ từng nhà, kịp thời rà soát, phát hiện các trường hợp tiếp xúc F1, F2, những người đi về từ vùng dịch.
 
Trưởng đoàn kiểm tra cũng nhấn mạnh đặc thù của Cầu Giấy là quận có nhiều nhà chung cư, do vậy, cần tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống dịch ở những nơi đông người, nhà ga, bến xe; ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện, các nhà chung cư. Đồng thời, chủ động dự báo, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị theo phương châm "4 tại chỗ"; chuẩn bị các điều kiện khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập trong thời gian tới.
 
Cùng với tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý quận Cầu Giấy tiếp tục triển khai các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội; triển khai tốt công tác giao nhận quân năm 2021 và chủ động chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t