Quận Hà Đông phát động Tết trồng cây năm 2021 (12:35 17/02/2021)


HNP - Sáng 17/02, tại Trường Tiểu học Vạn Bảo, phường Vạn Phúc, Quận ủy-HĐND-UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân; Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cùng đại diện các phòng, ban, ngành của quận, phường Vạn Phúc và tập thể giáo viên Trường Tiểu học Vạn Bảo.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân và Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà trồng cây trong khuôn viên Trường


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cho biết, thực hiện lời Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, trong những năm qua, nhân dân Thủ đô nói chung và quận Hà Đông nói riêng đã thực hiện tốt phong trào trồng cây, làm cho môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Năm 2021, để thực hiện chỉ tiêu trồng mới từ 200.000-250.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông đô thị Thành phố, góp phần cùng cả nước trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, quận Hà Đông kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng, giá trị của việc trồng cây trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái. Trong đó, mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các phường tổ chức trồng cây tại trụ sở, đồng thời, chăm sóc các cây đã trồng, đảm bảo trồng cây nào tốt cây ấy. Đối với người dân, mỗi người, mỗi nhà hãy trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh. 
 
Hưởng ứng Tết trồng cây 2021, tập thể thầy trò Trường Tiểu học Vạn Bảo vinh dự được lãnh đạo thành phố và quận trồng những cây xanh đầu tiên của năm mới tại đây. Chia sẻ về ngôi trường mới, Hiệu trưởng Trần Thị Hương cho biết, được thành lập năm 2020, hiện nay, Trường Tiểu học Vạn Bảo có hơn 800 học sinh được chia làm 19 lớp. Trường có khuôn viên rộng với hơn 11.000m2, cơ ngơi xây dựng mới khang trang, hiện đại, đồng bộ với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, bếp ăn, thư viện, khối đa năng, sân bóng ngoài trời,… Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên Trường đi vào hoạt động, thầy trò nhà trường quyết tâm không ngừng đổi mới, cải thiện công tác quản lý, xây dựng môi trường giáo dục văn minh, thân thiện và nhân văn. 
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, buổi lễ đã được tổ chức với sự kiểm soát nghiêm ngặt về phòng dịch và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế như: Đo nhiệt độ, ghi tên, địa chỉ từng người đến dự; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, ngồi giãn khoảng cách 2m,…
 
Những hình ảnh tại buổi lễ trồng cây:
 
Lãnh đạo thành phố và quận Hà Đông trồng cây tại khuôn viên trường
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Bảo Trần Thị Hương trồng cây tại khuôn viên trường
Thực hiện công tác phòng dịch cho đại biểu dự buổi lễ
Khuôn viên khang trang, hiện đại của Trường Tiểu học Vạn Bảo

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t