Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam (12:35 14/01/2021)


HNP - Sáng 14/01, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp và làm việc với ngài Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, tới chào xã giao và bàn thảo các vấn đề hợp tác với thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam


Trao đổi về những nội dung hợp tác, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, trung tâm R&D của Samsung Việt Nam đã được khởi công từ 01/03/2020 và đang được xây dựng đúng tiến độ, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2022. Cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo Thành phố cũng như các cơ quan Sở, ban, ngành đã hỗ trợ để Samsung có được dự án đúng tiến độ như hiện nay, ngài Choi Joo Ho cho biết, khi hoàn thiện, số kỹ sư làm việc cho Dự án sẽ tăng từ 2.200 người hiện nay lên 3.000 người với công việc chính là nghiên cứu phần mềm, thuật toán, mở rộng các mảng AI, 5G, Big Data, góp phần vào sự phát triển của thành phố Hà Nội.
 
Ngài Choi Joo Ho cũng cam kết quá trình xây dựng công trình sẽ tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam và đảm bảo an toàn lao động; đồng thời, bày tỏ mong muốn Thành phố sẽ tạo điều kiện trong quá trình hoàn thiện, trong đó, đảm bảo nguồn điện ổn định - một yếu tố thiết yếu để vận hành Trung tâm.
 
Chia sẻ về kết quả hoạt động của Samsung Việt Nam trong năm 2020, ngài Choi Joo Ho cho biết, mặc dù chịu nhiều tác động do đại dịch Covid-19, Samsung Việt Nam vẫn trụ vững và đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay ở mức 7-10%, tương đương năm 2019. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Vui mừng chào đón ngài Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, Thành phố đánh giá cao kết quả thành tựu cũng như sự đóng góp của Samsung đối với Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng thời khẳng định, quá trình sản xuất và nghiên cứu của Samsung tại Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có lượng FDI lớn hàng đầu vào Thủ đô Hà Nội.
 
Hà Nội vừa qua được công nhận là Thành phố sáng tạo lĩnh vực thiết kế trong mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO. Trong thời gian tới, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, nền tảng công nghệ và giải pháp sẽ là những trọng tâm phát triển mà TP Hà Nội hướng tới.
 
Trước bối cảnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định, Thành phố luôn tạo điều kiện cho Samsung nói riêng và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung triển khai những dự án phát triển công nghệ trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để hoàn thiện cũng như đưa vào vận hành Trung tâm R&D của Samsung sắp tới. Với mục tiêu của Hà Nội là dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đề nghị Samsung cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ chung sức với Thủ đô trong lĩnh vực này, tận dụng những giải pháp công nghệ phát triển đô thị thông minh, giao thông thông minh, tăng tốc tiến trình chuyển đổi số…
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị, với bề dày hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội và Seoul, hai bên sẽ có kế hoạch tăng cường giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư vào trao đổi doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t