Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội: 20 năm đồng hành cùng Thủ đô (20:11 28/11/2020)


HNP - Sáng 28/11, Hội Quy hoạch phát triển đô thị tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/11/2000 - 28/11/2020). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hoàng Văn Nghiên, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Đỗ Hoàng Ân, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao bằng khen của UBND Thành phố cho 3 tập thể


Được thành lập theo Quyết định 6515/QĐ-UB, ngày 28/11/2000, của UBND thành phố Hà Nội, trong 20 năm qua, Hội quy hoạch phát triển Hà Nội là nơi tập hợp đoàn kết rộng rãi những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị cho Thủ đô, đóng góp hữu ích cho lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị nói riêng, sự phát triển của Thủ đô nói chung, được chính quyền thành phố và các cơ quan quản lý ghi nhận. 
 
20 năm hoạt động và phát triển của Hội cũng là thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất của Thủ đô gắn với việc thực hiện quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội theo Quyết định 108/QĐ-TTg năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ, mở rộng địa giới hành chính năm 2008 và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn 2050 theo Quyết định 1259/QĐ-TTg năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là thời kỳ diện mạo mới, hiện đại của Thủ đô từng bước được hình thành. Những ý tưởng của các đồ án quy hoạch dần trở thành hiện thực. Hà Nội hôm nay là thành phố của những đại lộ, đường vành đai, đường trên cao, cầu vượt sông rộng thênh thang; đường sắt đô thị sắp đi vào hoạt động; những công trình cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn tầm cơ quốc tế…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao bằng khen của UBND Thành phố cho 4 cá nhân
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, Đại hội Đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp, Nghị quyết Đại hội với chủ để “Gương mẫu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí, phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế; xây dựng Thủ Đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, trong đó đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong công tác quy hoạch của thành phố; rút ra những bài học kinh nghiệm; xác định các mục tiêu tổng quát và các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025. Một trong 5 định hướng lớn và nhiệm vụ trọng tâm là “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch” và một trong 3 khâu đột phá là “Khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trên địa bàn thành phố”.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn, quan trọng của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, cũng như của đội ngũ các nhà khoa học, kiến trúc sư, thành viên Hội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô, đặc biệt là trong công tác lập quy hoạch, tham gia phản biện xã hội cho Dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố, các văn  bản quy phạm pháp luật của UBND Thành phố... Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đề nghị trong thời gian tới, Hội quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống gắn bó với Thủ đô, tăng cường công tác nghiên cứu, trao đổi, tranh thủ sự tham vấn chuyên môn của đội ngũ các nhà khoa học, kiến trúc sư, thành viên Hội; giúp Thành phố ngày càng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch.
 
Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội nhận Cờ thi đua năm 2020
 
Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Trung ương Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hội quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, trong đó tập trung vào việc rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố, hoàn thiện các Quy chế quản lý kiến trúc đô thị và nông thôn để thực hiện Luật Quy hoạch; Luật Kiến trúc.
 
Bên cạnh đó, căn cứ các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố để phối hợp thực hiện các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, nông thôn và các dự án đầu tư xây dựng trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025. 
 
“UBND Thành phố luôn quan tâm và mong muốn tiếp tục được lắng nghe các kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch của thành phố Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ Đô, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng khẳng định.
 
Các cá nhân được nhận bằng khen tại buổi lễ
 
Ghi nhận những đóng góp của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội vào sự nghiệp xây dựng phát triển quy hoạch kiến trúc và phát triển của Thủ đô trong 20 năm qua, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể, 4 cá nhân. Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội và Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 cá nhân; Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và góp phần cho sự phát triển của Hội, Liên hiệp hội.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t