Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân (14:46 19/11/2020)


HNP - Sáng 19/11, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 3 và đại biểu HĐND Thành phố đơn vị bầu cử số 7, đã tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân sau kỳ họp thứ Mười (Quốc hội khóa XIV) và trước kỳ họp thứ 18 - HĐND Thành phố khóa XV.    

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri


Báo cáo với cử tri quận Thanh Xuân, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa cho biết, kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày và được chia làm 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp với kết quả thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác. Cũng tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Phi Thường cũng báo cáo hoạt động của Tổ đại biểu số 3 của Quốc hội thành phố Hà Nội năm 2020 với các cử tri quận Thanh Xuân.
 
Tiếp đó, đại biểu Quốc hội Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Tòa án Nhân dân Tối cao báo cáo trả lời của các cơ quan có thẩm quyền về các kiến nghị cử tri ở kỳ tiếp xúc trước. Đại biểu HĐND TP Trịnh Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn HANDIC - Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã báo cáo chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, dự kiến diễn ra từ ngày 7-10/12/2020; báo cáo tóm tắt của UBND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021…
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc, cử tri phường Thượng Đình cho rằng, kỳ họp Quốc hội vừa qua đã đạt được kết quả tốt, thời gian ngắn, đã thông qua và giải quyết được nhiều vụ việc. Các đại biểu Quốc hội hỏi ngắn gọn, trả lời rất trúng và sát, đáp ứng mong mỏi của cử tri cả nước. Kỳ họp lần này đã tỏa lên bức tranh rất sáng của toàn bộ đất nước về mọi mặt. Cử tri mong mỏi trong các kỳ họp lần sau, các câu hỏi đưa ra cũng thật ngắn gọn, tập trung vào vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri phường Nhân Chính cho rằng, không khí của Đại hội Đảng bộ các cấp vừa qua thành công tốt đẹp nên đã lan tỏa đến không khí của kỳ họp Quốc hội, trong khi đây là năm khó khăn nhất không chỉ riêng đất nước ta mà cả thế giới đang đứng trước những thách thức vô cùng lớn. Nhưng với bức tranh toàn cảnh về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, đất nước ta đã trở thành điểm sáng trong nhiều năm qua và bây giờ là nước có tiềm lực, cơ đồ, uy tín, vị thế. Bên cạnh đó, của tri phường Nhân Chính kiến nghị, trục đường Lê Văn Lương cắt đôi phường Nhân Chính, hai bên của trục đường rất đông dân cư nhưng không có đường bộ hành trên cao, cử tri đề nghị Thành phố có phương án giải quyết.
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết: kỳ họp thứ 18 của HĐND TP có rất nhiều nội dung quan trọng, kỳ họp sẽ thông qua 14 báo cáo thường kỳ 07 báo cáo chuyên đề theo quy định của Luật và xem xét thông qua 21 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết về khoản chi để phục vụ ngay nhiệm vụ chính trị trước mắt cũng như lâu dài. Kỳ họp HĐND TP cũng sẽ dành thời gian 1 ngày để chất vấn, đồng chí Chủ tịch HĐND TP mong muốn các cử tri tiếp tục theo dõi để hoạt động của HĐND TP cũng như hoạt động của Quốc hội ngày càng hiệu quả.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t