Phó Bí thư Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm (19:17 13/11/2020)


HNP - Chiều 13/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm về kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2020 và thời gian tới.  

Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Bùi Hoàng Phan cho biết: Hiện nay, Đảng bộ quận có 75 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với hơn 12.000 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. 
 
Về phát triển kinh tế, 10 tháng đầu năm 2020, doanh thu thương mại, dịch vụ trên địa bàn quận ước tăng 2,12% so với cùng kỳ; doanh thu ngành du lịch ước giảm 75,9% so với cùng kỳ (do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt hơn 8.551 tỷ đồng, đạt 85,3% so với cùng kỳ. 
 
Về công tác quản lý, phát triển đô thị, quận đã có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt, công tác chỉnh trang đô thị, quản lý nhà đất, tài nguyên và môi trường được quan tâm, thực hiện tốt. Công tác văn hóa- xã hội tiếp tục được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm.
 
Trong công tác xây dựng đảng, đến ngày 20/6/2020, 75 tổ chức cơ sở  đảng và Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, đến nay đang tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết. Ngoài ra, Quận ủy cũng làm tốt công tác nắm tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội Đảng các cấp.
 
Công tác xây dựng chính quyền cũng được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm. HĐND quận, các phường tiếp tục chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm của quận Hoàn Kiếm trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, quận cũng đã làm rất tốt việc sáp nhập Tổ dân phố theo chủ trương của thành phố. Là quận trung tâm của thành phố nhưng tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững; quận cũng đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
 
Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ của quận trong những tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý quận cần rà soát lại các nhiệm vụ trong kế hoạch 5 năm của nhiệm kỳ 2015-2020 và của năm 2020 để tập trung hoàn thành các nội dung, kế hoạch đã đặt ra, nhất là việc thu ngân sách để không ảnh hưởng tới các nhiệm vụ chung của thành phố. Nhấn mạnh vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch là hết sức quan trọng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn quận cần quy hoạch tốt các khu phố cũ, phố cổ để thuận tiện trong công tác quản lý; cùng với đó phải quản lý chặt chẽ không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
 
Lưu ý trên địa bàn quận thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô, đất nước và là địa bàn có nhiều tôn giáo cư trú, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận phải luôn chủ động, nắm vững địa bàn và huy động các lực lượng để đảm bảo thật tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Quận ủy Hoàn Kiếm tăng cường công tác xây dựng Đảng, giữ gìn nội bộ đoàn kết để cùng chung tay xây dựng quận ngày càng phát triển.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t