Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (11:40 07/11/2020)


HNP - Sáng 7/11, tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).  

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc các sự kiện


Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã có nhiều hoạt động sôi nổi, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các Cuộc vận động, các phong trào Thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận, vượt qua khó khăn thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, địa phương; Tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp, tổ chức lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19, nhanh chóng phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Trao hỗ trợ cho sinh viên miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt đang học tập tại Thủ đô Hà Nội
Trao tặng 50 xe máy điện cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Tiếp nối các hoạt động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức khai mạc các hoạt động: Triển lãm Ảnh “Sức mạnh Đại đoàn kết – Niềm tin và phát triển” với 90 bức ảnh lịch sử qua các thời kỳ của MTTQ Việt Nam và Mặt trận Thủ đô; Trưng bày 25 “Sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu” trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo”. Hưởng ứng Tháng hành động “Vì người nghèo và an sinh xã hội”, cùng với chương trình trao tặng 90 nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động tặng quà các em học sinh nghèo vượt khó.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm quan gian trưng bày "Sáng kiến - Ý tưởng mới tiêu biểu"
 
Khai trương khu trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích trong những năm qua, cũng là dấu ấn của Mặt trận Thủ đô trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, để kịp thời sẻ chia với đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng tổ chức trao quà cho các em sinh viên Miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội. 
 
Ngoài ra, trong chương trình còn có các tiết mục giao lưu, biểu diễn văn hóa, văn nghệ đặc sắc chào mừng 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam và chung vui trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Dưới đây là một số hình ảnh biểu diễn văn hóa, văn nghệ:
 
Tiết mục biểu diễn múa Lân - Rồng khai mạc hoạt động văn hóa, văn nghệ
Tiết mục ca múa nhạc: Trái đất này là của chúng mình - Vươn cao Việt Nam
Tiết mục nhảy Flastmost
 
Tiết mục Múa dân gian
Màn Canaval tạp kỹ đã khép lại chương trình

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t