Hà Nội xứng đáng là địa phương đi đầu trong công tác thi đua, khen thưởng (13:55 03/10/2020)


HNP - Phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội, giai đoạn 2015-2020, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nêu rõ: Với những kết quả đã đạt được, Hà Nội xứng đáng là địa phương đi đầu trong công tác thi đua, khen thưởng của cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội


Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô nghìn năm văn hiến, địa linh, nhân kiệt, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ, lương tri và phẩm giá con người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành sự quan tâm, tình cảm sâu sắc cho Thủ đô Hà Nội - vị trí đầu tàu, gương mẫu cả cả nước. Vì vậy, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Chúng ta phải ra sức gìn giữ trật tự an ninh để Thủ đô ta bình yên, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”.
 
Thủ tướng đánh giá, trong những năm qua, các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã và đang ngày đêm lao động, công tác để xây dựng Hà Nội hiện đại, văn minh, đóng góp nhiều hơn nữa vào những thành tựu chung của đất nước, đồng thời đồng bào trong nước và nước ngoài cũng dành những tình cảm mến yêu, tự hào và luôn hướng về Hà Nội của ta.
 
Thời gian qua, Đảng bộ và Chính quyền thành phố đã nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao, phát huy vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và là một trong 19 thành phố đươc thế giới bình chọn là điểm đến thú vị với diện mạo mới, nhiều thay đổi, ngày càng sáng, xanh sạch, đẹp hơn. Đặc biệt, không còn hộ nghèo hay tái nghèo theo tiêu chuẩn Thành phố, chăm lo cho con người và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, có nhiều tiến bộ, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng phong phú.
 
Đại biểu thăm triển lãm ảnh phong trào thi đua của Hà Nội, giai đoạn 2015-2020
 
"Nhìn lại giai đoạn 2015-2020, Thủ đô Hà Nội của chúng ta đã làm tốt vai trò trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Những nỗ lực và kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội đã góp phần quan trọng vào ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố và cả nước”, Thủ tướng đánh giá.
 
Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của 5 năm tới với bối cảnh nhiều thuận lợi, nhưng nhiều khó khăn, thách thức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nhiệm vụ đặt ra đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp Thành phố đẩy mạnh phát triển các phong trào thi đua yêu nước mạnh mẽ hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô giai đoạn 2020-2025.
 
Chính vì thế, Thủ tướng lưu ý, trong thời gian tới, Hà Nội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác thi đua, khen thưởng. Đổi mới phương pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện để phát huy ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân để tạo thành cao trào thi đua thiết thực, hiệu quả.
 
Thủ tướng đề nghị, phát huy truyền thống là cái nôi của nhiều phong trào cách mạng, Thủ đô Hà Nội phải tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu của phong trào thi đua yêu nước của cả nước. Từng ngành, từng địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục phát động và chỉ đạo các phong trào thi đua với những nội dung cụ thể, thiết thực. Công tác thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Phong trào thi đua phải tạo động lực góp phần giải quyết tốt các nhiệm vụ của từng sở, ngành, địa phương, đơn vị. 
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự Đại hội
 
Đặc biệt, Thành phố cần có những cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh; tạo dấu ấn văn hóa người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa của dân tộc; khơi dậy niềm tự hào và tình yêu Hà Nội trong mỗi chúng ta. Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng để khen đúng, khen trúng, khen kịp thời; bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ; tránh khen thưởng tràn lan làm suy giảm giá trị khen thưởng; kiên quyết chống bệnh thành tích.  
 
“Trước mắt, Thành phố cần nỗ lực để những tháng cuối năm Hà Nội có thể đóng góp tăng trưởng gấp 1,3 - 1,4 lần mức tăng chung của cả nước. Dù khó khăn nhưng tôi tin rằng, với kiến thức, ý chí của mình, Hà Nội sẽ đạt những kết quả tốt để phát triển kinh tế-xã hội”, Thủ tướng Chính phủ khẳng định.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, sau đại hội, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, chủ động, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhằm huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế, vai trò gương mẫu như Bác Hồ đã dạy, giữ vững là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước của cả nước trong giai đoạn mới.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t