Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Campuchia (14:15 12/08/2020)


HNP - Sáng 12/8, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xã giao Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth. Cùng tham gia buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của TP.  


Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Hà Nội - Phnôm Pênh cũng như các địa phương khác của Campuchia sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, trong thời gian qua, thành phố Hà Nội cũng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong hai đợt dịch, Hà Nội đã cùng cả nước tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương; phòng, chống dịch quyết liệt, sâu sát, đạt được hiệu quả cao. Đợt dịch trước các ca bệnh trên địa bàn đều được chữa khỏi, không có ca tử vong. Tới nay, đợt dịch thứ hai đã xuất hiện, lan truyền từ Đà Nẵng ra các khu vực khác của cả nước. Trong đó, Thủ đô Hà Nội chỉ riêng tháng 7 đón gần 100.000 công dân từ vùng dịch về và đã khẩn trương tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cách ly, khoanh vùng đối với tất cả các trường hợp. Hiện nay, Hà Nội cũng đang tiến hành xét nghiệm PCR cho người dân, dự kiến có thể kết thúc ngay trong tuần này. 
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát tốt. Hệ thống chính trị vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt, với mục tiêu trên hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe tất cả công dân Thủ đô, các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện của cơ quan nước ngoài trên địa bàn, coi đây chính là hoạt động góp phần bảo vệ người dân cả nước. 
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, bên cạnh phòng, chống dịch, Hà Nội cũng đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế. Kinh tế của Thủ đô trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng gấp gần 2 lần so với mặt bằng chung cả nước. Mặt khác, Hà Nội cũng đang trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Tới nay, đã tổ chức thành công toàn bộ Đại hội cấp cơ sở; 84% Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Theo lộ trình, đến ngày 18/8, Hà Nội sẽ hoàn tất tổ chức Đại hội cấp quận, huyện và tương đương, sẵn sàng tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, TP Hà Nội sẽ có kế hoạch tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội vào đầu tháng 10, trong đó, kết hợp nhiều sự kiện bên lề phong phú. Bí thư Thành ủy mong muốn Đại sứ Chay Navuth và các thành viên Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội có thể tham gia các sự kiện.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên tại Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam
 
Bày tỏ đồng tình với nhận xét của Đại sứ về quan hệ lâu đời, toàn diện, hiệu quả giữa Hà Nội với Phnôm Pênh và các địa phương khác của Campuchia, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết số vốn các doanh nghiệp Hà Nội đầu tư tại Campuchia đã hơn 825 triệu USD. Đề nghị ngài Đại sứ và Đại sứ quán tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, kinh tế, thương mại đầu tư và du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội và Việt Nam đầu tư làm ăn ở Campuchia thuận lợi, góp phần vào phát triển quan hệ giữa hai nước. Bí thư Thành ủy khẳng định, Thành ủy và chính quyền Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các hoạt động của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam.
 
Về phần mình, Đại sứ Chay Navuth đánh giá cao các nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, cảm ơn thành phố đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán thời gian qua đạt hiệu quả cao… Đại sứ cũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự trợ giúp về trang thiết bị y tế của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trong thời gian vừa qua, đã góp phần đáng kể vào nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của đất nước chùa tháp. Đại sứ bày tỏ hi vọng khi dịch bệnh kết thúc, Hà Nội và Phnôm Pênh nói riêng cũng như Việt Nam và Campuchia nói chung sẽ sớm nối lại giao thương, tiếp tục vun đắp mối quan hệ song phương. Đại sứ cũng mong muốn sẽ có dịp gặp gỡ tất cả các nhà đầu tư của Việt Nam và thành phố Hà Nội tại Campuchia để lắng nghe những mong muốn, ý tưởng hợp tác đầu tư, kinh doanh…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t