Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không để lây nhiễm trong các cơ sở y tế (10:36 09/08/2020)


HNP - Ngày 8/8, Bộ Y tế ban hành Thông báo số 1256/TB-BYT, nêu Kết luận của đồng chí Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về công tác phối hợp chuẩn bị đáp ứng với tình huống mới của dịch Covid-19.

Thông báo nêu rõ, Bộ Y tế ghi nhận những thành quả và đánh giá cao những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội trong giai đoạn 1 và hy vọng Hà Nội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai có hiệu quả trong thời gian tới. Bộ Y tế ủng hộ các giải pháp mà Hà Nội đang triển khai.

Bộ Y tế sẽ hỗ trợ Hà Nội thực hiện xét ghiệm PCR đối với toàn bộ người trở về từ Đà Nẵng, trong thời gian từ ngày 15/7 (khoảng 70.000 người) và xét nghiệm ELISA tìm kháng thể Covid-19 đối với người trở về từ Đà Nẵng, trong thời gian từ ngày 7 - 15/7 (khoảng 22.000 người).

Bộ Y tế giao 4 đơn vị gồm: Bệnh viện Bạch Mai (khoảng 40.000 mẫu), Bệnh viện Nhi Trung ương (khoảng 10.000 mẫu), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (khoảng 10.000 mẫu) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (khoảng 10.000 mẫu); thực hiện tiếp nhận và tiến hành xét nghiệm từ chiều ngày 8/8.

"Giao bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Hà Nội" - Thông báo nêu rõ.

Về trường hợp bệnh nhân 751, Bộ Y tế đồng ý đây là một trong những trường hợp bệnh trên địa bàn Hà Nội để tiến hành việc truy vết, xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với người mắc bệnh, thực hiện cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng, dập dịch kịp thời, triệt để.

Trước đó, bệnh nhân 751 được xác định là ca bệnh của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, phải tính là ca của Hà Nội do trường hợp này có lịch trình đi lại nhiều tại địa bàn; số F1, F2 chủ yếu ở Hà Nội.

Bộ Y tế cũng đề nghị Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không để lây nhiễm trong các cơ sở y tế; chú ý sàng lọc bệnh nhân tới khám, tổ chức phân luồng, phân tuyến bệnh nhân và bảo đảm an toàn tại các khoa có nhiều bệnh nhân nặng như: thận nhân tạo, hồi sức cấp cứu,…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t