Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân (18:40 02/08/2020)


HNP - Sáng 2/8, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội và Siêu thị Big C Thăng Long về tình hình cung ứng hàng hóa, đảm bảo thị trường phục vụ nhân dân. Tham gia đoàn kiểm tra có Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan.


Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Hà Nội và Siêu thị Big C, lượng khách đến mua hàng trong những ngày gần đây có tăng nhưng không quá nhiều, hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại khi dịch bệnh có diễn biến xấu nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước để bảo đảm cung cấp cho người dân. 
 
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải kiểm tra tại Siêu thị Co.op mart
 
Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như: tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng…). Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.
 
Đại diện Saigon Co.op (sở hữu chuỗi siêu thị Co.opmart) cũng báo cáo về các hoạt động hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 của hệ thống như tổ chức riêng khu trưng bày hàng hóa Việt Nam, các hoạt động khuyến mại từ 30-50%, giảm giá mạnh cho các mặt hàng thiết yếu, phục vụ chống dịch tại hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội... Đặc biệt, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ áp dụng giảm giá sâu cho gần 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2020” tới đây. Hoạt động này nhằm mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển hiệu quả, bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa.
 
Đoàn kiểm tra tại Siêu thị BigC
 
Thông tin tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, những ca nhiễm ngoài cộng đồng vừa qua đã cho thấy tính chất phức tạp của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, cần thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch, không được có tâm lý chủ quan; cần tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân, đồng thời, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Người dân Thủ đô tham gia mua sắm tại Siêu thị Co.op mart
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao hệ thống Saigon Co.op và siêu thị Big C đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu và chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn kết hợp các hoạt động hưởng ứng tiêu dùng hàng Việt Nam.
 
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng ghi nhận và đánh giá cao Siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng như hệ thống Saigon Co.op trên cả nước đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam, hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020.
 
Tham gia mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long, chị Đỗ Vân Anh (quận Đống Đa) chia sẻ, chị thường xuyên mua sắm tại siêu thị và thấy những ngày gần đây lượng người mua sắm có đông hơn nhưng lượng hàng hóa trong lại dồi dào hơn nên rất yên tâm, không lo thiếu hàng. Mặt khác, siêu thị đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt, người đến mua sắm tại siêu thị đều đeo khẩu trang nên khá yên tâm về việc phòng chống dịch Covid-19.
 
 
* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Sở Công thương Hà Nội, do đồng chí Trần Thị Phương Lan làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra tình hình cung ứng gạo, thực phẩm tại Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh.
 
Trao đổi với đoàn kiểm tra, Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu cho biết: Ngay từ khi dịch Covid-19 trở lại, Công ty đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, đặc biệt là dự trữ gạo để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Cụ thể, Công ty đã dự trữ 8.000 tấn gạo, gấp 2-3 lần so với nhu cầu khách hàng và với hơn 4.000 điểm bán hàng trên toàn quốc người dân có thể yên tâm không lo hết gạo. Hiện, siêu thị Bảo Minh cũng tính đến phương án hỗ trợ nhân dân khi dịch bệnh diễn biến mạnh, phức tạp là mua túi 5 kg, tặng 3kg gạo và cam kết trong vòng 72h đồng hồ, từ khi người dân đặt hàng, siêu thị sẽ giao tận nơi.
 
Để nhân dân yên tâm hơn, Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh khuyến cáo người dân không nên mua tích gạo nhiều trong nhà, bởi thực tế từ tháng 3, khi người dân mua nhiều thì tháng 4 - 5, doanh nghiệp bán gạo ra khá chậm do nhu cầu của người dân giảm bớt. Mặt khác, Việt Nam là đất nước xuất khẩu gạo nên người dân không phải lo thiếu lương thực.
 
Các mặt hàng gạo tại Siêu thị Bảo Minh được tăng cường để phục vụ nhân dân
 
Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan ghi nhận và biểu dương Công ty Bảo Minh, Siêu thị Bảo Minh Mart đã có những hành động cụ thể, kịp thời để chung tay cùng Thành phố đảm bảo thị trường và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, yêu cầu Công ty tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh để có các phương án dữ trữ hàng hóa phù hợp, đáp ứng nhu cầu nhân dân.
 
Chia sẻ về việc dự trữ hàng hóa trên địa bàn Thành phố, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cũng cho biết: Hiện nay, Thành phố đang thực hiện nghiêm túc phương án 3 và chống dịch bệnh Covid-19, đã chỉ đạo các công ty dự trữ 194.000 tấn hàng hóa trong 3 tháng để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Các hệ thống phân phối đã chuẩn bị hàng hóa tăng gấp đôi tại điểm bán và tăng gấp 3 tại kho dự trữ nên sẽ đáp ứng được nhu cầu về thực phẩm thiết yếu cho nhân dân. Đồng chí Trần Thị Phương Lan cũng cho biết, người dân đã có kinh nghiệm từ đợt dịch trước nên đã không còn hiện tượng đổ xô đi mua sắm, dự trữ hàng hóa, do đó tình hình thị trường tại Hà Nội gần như không có biến động.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t