Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (19:38 23/06/2020)


HNP - Chiều 23/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Akira Shimizu tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.


Tại buổi tiếp, ông Akira Shimizu đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền thành phố Hà Nội trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua, trong khi vẫn tạo điều kiện cho hoạt động của các công trường, trong đó, có các dự án của JICA vẫn diễn ra một cách suôn sẻ. Đây là điều rất khác biệt so với sự đình trệ của một số dự án JICA tại các quốc gia khác trên thế giới. Nhấn mạnh Chính phủ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam rất coi trọng xây dựng mối quan hệ với Việt Nam, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam khẳng định Nhật Bản mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có thành phố Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào nỗ lực này.
 
Cảm ơn những chia sẻ của Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố cho biết người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng rất trân trọng Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ những dự án hết sức thiết thực, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, phát triển Thủ đô. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng đánh giá cao sự đồng hành của JICA tại Việt Nam trong các dự án của Chính phủ Nhật Bản, đồng thời, khẳng định các dự án trên đã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng giao thông, chất lượng môi trường, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ tin tưởng, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Akira Shimizu, với những kinh nghiệm sẵn có sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Chính phủ Nhật Bản đã giao, tiếp tục đóng góp tích cực vào mối quan hệ giữa hai nước cũng như giữa Hà Nội với Nhật Bản.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Nhấn mạnh tới tác động của Covid-19 đối với đời sống xã hội và kinh tế, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong phòng, chống dịch của cả Việt Nam và Nhật Bản; Đồng thời khẳng định, cùng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Hà Nội đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tới nay đã đạt được những kết quả tích cực: vừa ngăn chặn được dịch bệnh, tiết kiệm chi phí tối đa và hạn chế được những thiệt hại về kinh tế. Trong thời gian giãn cách xã hội, các dự án thi công trên địa bàn thành phố không những không bị đình trệ, mà còn được đẩy nhanh tiến độ thi công nhờ việc công nhân không bị nhiễm dịch bệnh, điều kiện giao thông thông thoáng… 
 
Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi một số vướng mắc trong các dự án của JICA trên địa bàn Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ giữa nhằm đảm bảo cập nhật xuyên suốt thông tin về tiến độ các dự án, xử lý kịp thời các phát sinh, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn tồn tại để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu, đặc biệt là dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t