Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông (19:28 23/06/2020)


HNP - Chiều 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tham dự.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri quận Hà Đông


Cùng dự buổi tiếp xúc có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Bùi Huyền Mai; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố và quận Hà Đông.
 
Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Đào Tú Hoa (Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Tòa án Nhân dân Tối cao) đã báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố tại quận Hà Đông, đại biểu Nguyễn Anh Tuấn (Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) đã thông tin đến cử tri về nội dung, thời gian kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố khóa XV.
 
Vơi tinh thần dân chủ, trách nhiệm, buổi tiếp xúc đã có 12 ý kiến phát biểu của các cử tri quận Hà Đông phản ánh đến các ĐBQH, ĐB HĐND TP các vấn đề về phát triển hệ thống giao thông, hệ thống đường điện nội đô; quản lý và xử lý các sai phạm tại các khu chung cư; đảm bảo môi trường, nhất là môi trường sông Nhuệ; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố…
 
Cử tri quận Hà Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Đáng chú ý, đại diện cử tri phường Mộ Lao phản ánh, khu Trại Ngòi, hiện nay, đang có khoảng 30 hộ dân lấn chiếm đất gần sông để xây dựng và tụ tập nhiều đối tượng giang hồ, gái mại dâm, do đó, tình hình an ninh rất phức tạp, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét việc lấn chiếm đất sông và chấn chỉnh lại tình trạng an ninh. Cử tri Đào Văn Phê, phường Kiến Hưng bức xúc trước việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chậm tiến độ rất nhiều năm và không biết bao giờ mới đi vào hoạt động. Cử tri đề nghị Đảng, Chính phủ kiểm tra toàn diện việc triển khai Dự án, tìm ra nguyên nhân vì sao dẫn đến chậm dự án, đội vốn và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có vi phạm.
 
Bên cạnh đó, cử tri Trịnh Văn Sử, phường Đồng Mai phản ánh các dự án chậm tiến độ trên địa bàn phường và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, chỉ đạo nhà đầu tư sớm thực hiện Dự án. Cử tri cũng phản ánh bãi rác Cao Viên, Thanh Oai hiện rất lớn, nằm trên triền đê, ngay gần chợ truyền thống và gần khu dân cư, nhưng cử tri đã kiến nghị nhiều lần vẫn không được xử lý. Cử tri Nguyễn Thị Phượng, phường Mộ Lao đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, xử lý ô nhiễm sông Nhuệ…
 
Thay mặt Tổ ĐBQH, ĐB HĐND TP, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn các cử tri đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 9 của Quốc hội. Khẳng định Đoàn ĐBQH TP Hà Nội luôn quan tâm, lắng nghe và truyền tải, phản ánh tư nguyện vọng của nhân dân, các ý kiến của cử tri tới Quốc hội, tại kỳ họp, đã có 106 lượt đại biểu phát biểu, chất vấn tại hội trường và văn bản, từ đó đã giải quyết được nhiều kiến nghị của cử tri. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, Kỳ họp thứ 15, HĐND TP là kỳ họp thường kỳ dự kiến diễn ra từ 6 - 10/7. Tại kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận về 12 báo cáo, 17 nghị quyết chuyên đề liên quan đến các vấn đề quan trọng trong phát triển của Thành phố. Chủ tịch HĐND thành phố cũng cho biết, từ đầu năm, HĐND TP đã có 3 kỳ họp không thường kỳ để xem xét chủ trương đầu tư cấp bách trên địa bàn TP, cơ chế hỗ trợ DN trong giai đoạn khó khăn, giải trình kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay… Điều này cho thấy HĐND TP đã rất quan tâm và đáp ứng rất tốt yêu cầu phát triển của TP cũng như mong mỏi của cử tri. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc mong rằng các cử tri sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi Kỳ họp thứ 15 của HĐND TP.
 
Từ những phản ánh của cử tri tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Sở Giao thông vận tải rà soát những bất cập trong tổ chức giao thông, kiểm tra những đoạn đường xuống cấp để tu sửa, việc nào thuộc thẩm quyền của Sở phải giải quyết ngay, việc nào thuộc thẩm quyền TP phải báo cáo để xin ý kiến. Về việc quản lý chung cư, đến nay, đã có nghị quyết chuyên đề về quản lý chung cư, do đó đã có nhiều tiến bộ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Sở Xây dựng quan tâm hơn đến vấn đề đấu nối hạ tầng giao thông, cây xanh, đèn đường.
 
Về vấn đề ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định ĐBQH đã nhiều lần tiếp thu và phản ánh đến Quốc hội. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng khuyến cáo nhân dân, doanh nghiệp cần có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác, xả thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t