Tiếp tục rà soát tất cả các nội dung để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận Long Biên (19:31 09/06/2020)


HNP - Chiều 9/6, Đoàn Kiểm tra số 11 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tại quận Long Biên.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc


Đảng bộ Quận Long Biên có 49 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 16.234 đảng viên. Đến ngày 23/3, 502/502 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tiến hành xong đại hội, bầu 1.459 cấp ủy viên. Đối với cấp cơ sở, đến ngày 12/3, cả 3 đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm (Đảng bộ phường Gia Thụy, Đảng bộ Tòa án Nhân dân quận, Chi bộ Kho bạc Nhà nước Long Biên) đã tổ chức thành công Đại hội. Qua đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã rút kinh nghiệm để tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở. Tính đến ngày 31/5, đã có 46/49 cơ sở đảng đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó, 14 tổ chức cơ sở đảng khối phường hoàn thành sớm. Việc bầu cử trong đại hội được thực hiện đúng quy định, quy chế của Đảng, đảm bảo khách quan, nghiêm túc. Kết quả, 46 đại hội cơ sở đảng đã bầu được 371 cấp ủy viên, trong đó 100% trong quy hoạch. Hiện nay, Đảng bộ quận đã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nhân sự, dự kiến, đến ngày 10/6, các cơ sở còn lại sẽ hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đảng.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận, đã tổ chức 19 hội nghị góp ý văn kiện trình Đại hội; 05 hội nghị xin ý kiến góp ý vào báo cáo chính trị và đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử quận và các địa phương để xin ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Đến nay, quận đã thực hiện xong quy trình nhân sự tái cử, nhân sự lần đầu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; chưa có đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội Đảng bộ quận.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương thống nhất với các nội dung báo cáo và đánh giá cao công tác chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của quận. Việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và Kế hoạch 155-KH/TU được quận thực hiện nghiêm túc, khoa học, bài bản, trong đó, đã xây dựng các văn bản hướng dẫn chi tiết, đầy đủ và phát huy thế mạnh trong ứng dụng CNTT trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở.

Đồng chí cũng đánh giá cao việc rà soát công tác nhân sự cấp ủy cơ sở được thực hiện nghiêm túc, nhất là công tác tổng kết nhân sự của khóa trước, là cơ sở để xây dựng đề án nhân sự khóa tiếp theo. Công tác giám sát được thực hiện chặt chẽ, nhất là giám sát cá nhân. Việc chỉ đạo đại hội điểm và chỉ đạo đại hội chi bộ quyết liệt, tập trung, vì vậy tiến độ hoàn thành sớm.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận, đồng chí biểu dương Quận ủy đã tổ chức 19 hội nghị xác định nội dung và 05 hội nghị góp ý vào văn kiện đại hội; Công tác nhân sự được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, theo đúng hướng dẫn và dân chủ.
 
Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục rà soát chặt chẽ những nội dung công việc cả 3 tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ quận. Dự kiến, Đại hội sẽ tổ chức vào các ngày 4, 5, 6/8. Về công tác nhân sự, tiếp tục thực hiện quy trình còn lại, đảm bảo đủ nhân sự theo đúng hướng dẫn, đúng quy trình; quan tâm rà soát kỹ hồ sơ đại biểu dự đại hội.

Về công tác tuyên truyền và phục vụ đại hội, đồng chí yêu cầu có kế hoạch trang trí trực quan cụ thể để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước, trong và sau đại hội đối với tất cả các đơn vị trên địa bàn. Đồng thời, quan tâm công tác nắm tình hình đảng viên và nhân dân, không để bị động với các vụ việc phát sinh trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự. Chú trọng các kênh tiếp dân, tiếp xúc cử tri và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh, đây là thời điểm đòi hỏi sự vào cuộc tích cực nhất của Mặt trận các tổ chức chính trị - xã hội để góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t