Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng (19:47 05/05/2020)


HNP - Chiều 5/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố cùng các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Bùi Huyền Mai.
 
Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương và Thành phố, cử tri huyện Đan Phượng vui mừng, đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô; đánh giá cao việc kiểm soát dịch Covid-19 nhanh chóng, hiệu quả. Cử tri cũng bày tỏ tin tưởng vào bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng.
 
Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến gửi đến các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội liên quan đến các vấn đề ở cơ sở và đời sống dân sinh. Cử tri Đỗ Văn Đang, xã Trung Châu nêu 3 vấn đề liên quan chính sách của Trung ương, Thành phố với cơ sở. Liên quan vùng bãi ven sông Hồng, cử tri nêu 10 năm gần đây sản xuất nông nghiệp ít chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt nên năng suất, chất lượng có hiệu quả. Tuy nhiên, vùng bãi ven sông cần đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, vì vậy, cử tri đề nghị Thành phố có cơ chế cho người dân vùng ven sông, đầu tư thủy lợi tại khu vực này. 
 
Cử tri huyện Đan Phượng phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri Đỗ Văn Đang cũng phản ánh đối với xã loại 2 chỉ có một Phó Chủ tịch xã, điều này gây khó khăn trong hoạt động cơ sở, từ đó, cử tri đề nghị với xã loại 2 nên có hai Phó chủ tịch xã. Thứ 3, cử tri đề nghị Thành phố tiếp tục cho thi công tuyến đê Hữu Hồng, đoạn từ xã Hồng Hà đến hết huyện Đan Phượng, để thuận tiện cho đời sống người dân.
 
Nêu kiến nghị với Chính phủ, cử tri Bùi Thị Thu Hằng đề nghị Chính phủ sớm chỉ đạo thực hiện, sắp xếp tập trung xây dựng một số trường sư phạm trọng điểm để đào tạo, nâng cao chất lượng giáo viên; ban hành mã ngạch chức danh giáo viên tư vấn tâm lý trong cơ sở giáo dục. Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Đặng Hữu Bình nêu ý kiến cần xem xét lại công tác cán bộ khi phòng chống dịch Covid-19 đang quyết liệt trong cả nước nhưng vẫn có một số cán bộ lợi dụng để trục lợi. Cử tri để nghị công tác khen thưởng cần kịp thời, bên cạnh đó, phải kỷ luật nghiêm minh với người vi phạm; cần xây dựng chế tài thưởng phạt phân minh...
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao các ý kiến sâu sát, trách nhiệm của cử tri huyện Đan Phượng và cho biết Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét để sớm giải quyết.
 
Trả lời kiến nghị của cử tri về đầu tư công nghệ cao vào vùng bãi ven sông Hồng, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, cho đến nay, Thành phố chưa hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, vướng mắc chính là liên quan đến phương án thoát lũ. Vì vậy, việc sử dụng đất ven bãi sông Hồng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Riêng huyện Đan Phượng có khoảng 1.200ha bãi bồi, tuy nhiên, quy định hiện nay chưa cho đấu thầu lâu dài bãi bồi nên việc sử dụng quỹ đất này còn hạn chế. 
 
Chính vì thế, Bí thư Thành ủy cho biết, trong dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ Thành phố khóa tới đã nhất trí đưa nội dung này vào để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, trong đó, đặt mục tiêu phủ kín các quy hoạch phân khu, đặc biệt là quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.
 
Đối với ý kiến cử tri liên quan đề nghị xã loại 2 cần 2 Phó Chủ tịch xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố xem xét trên cơ sở phù hợp quy định của Trung ương và Thành phố. Về ý kiến của cử tri liên quan đến Luật Nhà giáo, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến cử tri để gửi Ủy ban pháp luật của Quốc hội để xem xét. 
 
Liên quan ý kiến cử tri về 2 chức danh kế toán và y tế trong cơ sở giáo dục, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện nay, y tế học đường và kế toán có khoảng 80 nghìn người trên tổng số biên chế ngành giáo dục là rất lớn. Vì vậy, việc sắp xếp lại đội ngũ này rất cần thiết để cơ cấu lại, vừa tinh giản biên chế, vừa có thêm quỹ biên chế để bố trí cho đội ngũ giáo viên làm công tác giảng dạy. Theo Bí thư Hà Nội, qua khảo sát tại một số địa phương thì công tác kế toán tại trường học thuộc phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; còn đối với một số trường gần trạm y tế thì không cần bố trí chức danh y tế học đường.
 
Đồng tình với ý kiến cử tri về tăng cường phòng, chống tham nhũng; thu hồi tài sản tham nhũng, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, trong những năm qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp để hạn chế, ngăn ngừa tham nhũng, trọng tâm là triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ, công chức; đồng thời, tăng cường giám sát gắn với luân chuyển, điều động cán bộ.

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t