Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Thường Tín (11:49 24/03/2020)


HNP - Sáng 24/3, Tổ công tác số 2 thuộc Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy Hà Nội đã làm việc với huyện Thường Tín về công tác phòng, chống dịch bệnh do Sars-Cov2 (Covid-19) gây ra. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết: Đến hết ngày 23/3, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, có 190 trường hợp phải cách ly theo dõi, trong đó, đã kết thúc giám sát y tế 145 trường hợp, hiện còn 45 trường hợp đang giám sát y tế. 
 
Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, ngành Y tế huyện đã phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn, chủ đầu tư quản lý Cụm công nghiệp tổ chức điều tra, nắm bắt các đối tượng là người nước ngoài, người Việt Nam đi du học, làm việc, cư trú ở các nước có liên quan từ các vùng có dịch bệnh Covid-19 về cư trú trên địa bàn huyện. Điều tra dịch tễ để hướng dẫn, tổ chức cách lý theo hướng dẫn Bộ Y tế.
 
Thực hiện công tác cách ly và điều trị, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, hóa chất, thuốc, dịch truyền phục vụ công tác điều trị khi có bệnh nhân; Thành lập 2 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu; Bố trí 30 giường cách ly và điều trị, khi cần có thể bố trí tới 120 giường. Trung tâm Y tế huyện đã thành lập 02 Tổ phòng chống dịch cơ động sẵn sàng làm nhiệm vụ khoanh vùng ổ dịch, vệ sinh môi trường, điều tra dịch tễ, khám, vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở cách ly theo đúng quy định.
 
Trong công tác tuyên truyền, khi Hà Nội chưa xuất hiện ca bệnh đầu tiên, huyện Thường Tín đã tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh, phát 200.000 tờ rơi, 800 poster để nhân dân nắm được tình hình dịch bệnh và chủ động phòng tránh dịch bệnh. Khi Hà Nội xuất hiện ca bệnh đầu tiên, BCĐ phòng chống dịch của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện khai báo y tế, thông tin công khai danh tính các trường hợp F1, F2, F3 tới từng thôn, tổ dân phố để người dân biết, giám sát, cách ly. Kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận xã hội để tuyên truyền chính xác cho nhân dân trước các thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Hướng dẫn tuyên truyền cho người dân gọi điện đường dây nóng y tế để được tư vấn khi có các triệu chứng và các yếu tố dịch tễ liên quan đền Covid-19.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đánh giá huyện Thường Tín đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục quyết liệt trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, nhất là tại thành phố Hà Nội; bám sát và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền đến nhân dân qua tất cả các kênh thông tin, nhất là hệ thống loa truyền thanh, để nhân dân chủ động phòng, tránh dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền về các việc làm của Thành phố, huyện như việc đảm bảo các điều kiện y tế, cách ly, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu để nhân dân yên tâm. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch với phương châm kiểm tra nhanh, ngắn gọn, hiệu quả. Yêu cầu các đơn vị y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp cách ly, điều trị, lên phương án sẵn sàng đối phó với các tình huống của dịch bệnh. Đối với lực lượng Công an phải tăng cường xử lý các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t