Quận Hà Đông cần bổ sung những phương án phòng, chống dịch trên cấp độ mới (13:51 20/03/2020)


HNP - Sáng 20/3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì đoàn kiểm tra số 3 của Thành ủy, đã làm việc với Quận ủy Hà Đông về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của quận đã được triển khai nghiêm túc, bài bản. Quận ủy ban hành nhiều văn bản, kết luận rõ từng nhiệm vụ phân công theo từng tuần và cấp ủy thường xuyên giao ban, kiểm tra, nắm tình hình tốt, cộng đồng dân cư ổn định.

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu cấp ủy, chính quyền quận xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đưa công tác phòng chống dịch lên cấp độ mới, quyết liệt, sát sao theo từng ngày, từng giờ. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm, cũng cần chú trọng các nhiệm vụ chính trị khác và phát triển ổn định kinh tế-xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu quận rà soát lại toàn bộ hệ thống kế hoạch, phương án, đánh giá đúng tình hình để đưa ra các giải pháp. Trong đó, chỉ đạo nắm chắc đối tượng, di biến động trên địa bàn về dân cư đặc biệt đối tượng dân cư đi từ vùng dịch và các nước có dịch trở về, nắm tình hình các gia đình có con em học tập, lao động tại nước ngoài chuẩn bị về nước, phân luồng rõ và lên phương án xử lý.

Đáng chú ý, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý quận phải bổ sung những nhiệm vụ sau: Phương án tăng đối tượng cách ly, quy trình cách ly tại gia đình; phương án cụ thể trong tổ chức học tập cho học sinh; phương án khi học sinh quay trở lại trường học; phương án chuẩn bị vật tư y tế, hậu cần; phương án khôi phục, phát triển kinh tế sau dịch bệnh; phương án công tác kiểm tra và xử lý những người đứng dầu còn lơ là, không nghiêm túc trong phòng chống dịch. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền theo nhiều hình thức để phù hợp cho từng đối tượng.

Trước đó, báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Vũ Ngọc Phụng cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn quận chưa có ca dương tính với Covid-19, có 11 ca nghi ngờ (05 người đã hết giám sát, 06 người đang theo dõi tại bệnh viện), có 404 người cần cách ly và theo dõi sức khỏe (191 người đã kết thúc theo dõi, 213 người đang thực hiện cách ly theo dõi). Quận đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, triển khai đầy đủ các giải pháp theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t