Văn phòng UBND thành phố triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 (17:30 11/01/2020)


HNP - Chiều 11/01, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự và chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao cờ thi đua cho các đơn vị


Báo cáo tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Phạm Văn Chiến cho biết: Năm 2019, Văn phòng UBND thành phố đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp quyết tâm thực hiện hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019” và sâu sát, quyết liệt theo phương châm 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả” và “Một việc - một đầu mối xuyên suốt” để tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND thành phố, của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố. Văn phòng UBND thành phố đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên cũng như các nhiệm vụ đột xuất.
 
Cụ thể, trong công tác tham mưu tổng hợp, Văn phòng UBND TP đã phối hợp tham mưu và trình Ban Cán sự Đảng ban hành 234 văn bản; tổ chức 556 cuộc họp để chỉ đạo giải quyết các công việc thường xuyên theo chức năng. Đã trực tiếp đi kiểm tra tại cơ sở và chủ trì hơn 273 hội nghị tại các quận, huyện, thị xã để chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công và chỉ đạo xử lý các vụ việc nổi cộm, dư luận bức xúc; Phục vụ lãnh đạo TP tiếp 29.581 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; xử lý 35.520 đơn các loại.
 
Bên cạnh đó, Văn phòng UBND TP đã tiếp nhận và xử lý 70.458 văn bản các loại; đơn giản hóa 71 TTHC. Ngoài ra, tập trung tham mưu giúp UBND TP chủ trì, phối hợp các cơ quan Trung ương tổ chức thành công nhiều hội nghị, sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn TP, nổi bật nhất là Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Tổ chức hướng dẫn các đơn vị hành chính thuộc TP khai thác Văn bản điện tử trên Công báo điện tử, cắt bỏ hoàn toàn Công báo in TP. Năm 2019, đã tổ chức tiếp nhận, rà soát, biên tập, phát hành 22 số Công báo điện tử (tương đương 1.150 trang văn bản của 28 Quyết định pháp quy, 14 Nghị quyết của HĐND TP và 31 Quyết định. 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao
Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân và Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 đơn vị
 
Văn phòng đã cập nhật 1.270 tin bài trên Cổng Thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành của UBND TP, hơn 1.355 tin Facebook, 449 tin bài qua Trang tin Văn phòng UBND TP. Chủ động và thường xuyên cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí Hà Nội và Trung ương; tổng hợp báo cáo hơn 4.500 thông tin báo chí để lãnh đạo UBND TP kịp thời chỉ đạo, xử lý dứt điểm những vấn đề dân sinh bức xúc.
 
Với những kết quả đạt được, năm qua, Văn phòng UBND thành phố được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được các cấp khen thưởng.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho các tập thể
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương những thành tích, nỗ lực cố gắng trong năm qua của tập thể, CBCCVC Văn phòng UBND thành phố, qua đó đã đóng góp vào thành tích chung của UBND thành phố. 
 
Năm 2020, đồng chí Nguyễn Đức Chung đưa ra 12 nội dung công tác Văn phòng UBND thành phố cần thực hiện tốt. Trong đó, đề nghị lãnh đạo các phòng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng bám sát vào những nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng kế hoạch cho từng phòng để luôn chủ động trong công việc, với tâm thế vào việc ngay từ những ngày đầu tháng đầu.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho các cá nhân
 
Bên cạnh đó, Văn phòng phải phát huy vai trò kết nối của các văn phòng cơ quan thuộc TP để công việc trong TP được phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả; cũng như làm tốt vai trò kết nối thông tin với Văn phòng Chính phủ, Quốc hội, Trung ương và các bộ, ban ngành. Đặc biệt, phải quan tâm, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách kịp thời, chính xác; làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục quan tâm đến công tác lưu trữ; cập nhật thường xuyên các kiến thức, kỹ năng về công tác văn phòng; Quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, tạo điều kiện cho người lao động lập thành tích, được các cấp, ngành khen thưởng.
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân và Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 đơn vị. Chủ tịch UBND thành phố cũng trao tặng Bằng khen của UBND thành phố cho 5 đơn vị, 21 cá nhân của Văn phòng UBND thành phố; trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố cho 07 Văn phòng UBND các quận, huyện, thị xã.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t