Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao tặng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội cho nguyên Đại sứ Rumani tại Việt Nam (19:57 03/12/2019)


HNP - Chiều 3-12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội” cho ngài Valeriu Arteni, nguyên Đại sứ Rumani tại Việt Nam. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Về phía Romania có Đại sứ Romania tại Việt Nam Emil Ghitulescu và phu nhân, nguyên Đại sứ Romania tại Việt Nam Valeriu Arteni.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao tặng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội cho ngài Valeriu Arteni


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Valeriu Arteni, nguyên Đại sứ Rumani tại Việt Nam, đã được xét tặng danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô” năm 2019. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chia sẻ, ngài Valeriu Arteni đã có 25 sống, học tập và công tác tại Việt Nam, gắn bó với nhiều tầng lớp nhân dân Việt Nam. Chính quyền và người dân TP Hà Nội luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngài đã dành cho Hà Nội. 
 
“Đáng trân trọng hơn là vai trò của ngài trong việc thúc đẩy tình hữu nghị, kết nối văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Rumani nói chung và với Thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng thời, ngài Valeriu Arteni cũng là Đại sứ có sự gắn bó thân thuộc với Việt Nam, rất yêu mến đất nước, con người Việt Nam và cả ngôn ngữ Việt. Ngài là thành viên Đoàn ngoại giao tại Hà Nội, thành viên nhóm Đại sứ các nước EU và là Chủ tịch nhóm các Đại sứ Pháp ngữ” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Tháng 3-2019 vừa qua, ngài Valeriu Arteni đã được Bộ VHTT&DL Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao, Du lịch", vì những đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ và phối hợp tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật, quảng bá văn hóa giữa hai nước, đồng thời, phối hợp với Viện Văn hóa Rumani và các dịch giả của Việt Nam giới thiệu văn học Rumani tới độc giả Việt Nam và tích cực quảng bá văn học Việt Nam tại Rumani.  
 
“Chúng tôi hy vọng rằng, việc trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự Thủ đô" hôm nay sẽ là nguồn động viên, khích lệ cho những đóng góp quan trọng và bền bỉ của ngài cựu Đại sứ trong thời gian qua”, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bảy tỏ, đồng thời, tin tưởng rằng, với những kỷ niệm và tình cảm sâu đậm trong suốt những năm sống, học tập và làm việc tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, ngài Valeriu Arteni sẽ tiếp tục quan tâm và ủng hộ sự phát triển của Thủ đô Hà Nội cũng như mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Việt Nam với Rumani.
 
Bày tỏ vinh dự khi được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô” năm 2019, Nguyên Đại sứ Romania Valeriu Arteni cho biết, sau 25 năm học tập và công tác, ông đã coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Vui mừng trước sự phát triển ấn tượng của Việt Nam, ông Valeriu Arteni khẳng định, trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục đóng góp hết sức mình vì tình hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Romania cũng như quan hệ giữa Hà Nội và Bucarest.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t