Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới (14:20 19/11/2019)


HNP - Sáng 19-11, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 18-3-2004, của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa IV) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự hội nghị.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 18-3-2004, của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Hà Nội có những bước chuyển biến rõ nét. Vai trò của Hội được nâng lên, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, vững mạnh. Phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, phong phú, hiệu quả hơn, thu hút được nhiều hơn hội viên tham gia. Trải qua 6 nhiệm kỳ Đại hội, đến nay, Hội Nhà báo Hà Nội có 1.069 hội viên sinh hoạt tại 19 Liên Chi hội, Chi hội nhà báo. 
 
Hội đã chủ động, tích cực tham gia vào công tác quản lý, chỉ đạo báo chí của Thành phố, đóng góp các ý kiến vào xây dựng các chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố đối với hoạt động báo chí. 
 
Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn, nghiệp vụ cho các hội viên được coi trọng và tổ chức thường xuyên. Chất lượng hội viên và những người làm báo Thủ đô được nâng lên. Đáng chú ý, trong những năm qua, Hội Nhà báo Hà Nội đã tổ chức tốt Giải báo chí viết về gương Người tốt - việc tốt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đây là một hoạt động tuyên truyền mang tính sâu rộng, có tác động tích cực đến xã hội. Từ nhiều năm nay, đã có hàng trăm tác phẩm báo chí đã đoạt giải thưởng báo chí viết về gương điển hình tiên tiến "Người tốt - việc tốt Thành phố Hà Nội" và in vào tập sách “Những bông hoa đẹp” Thành phố. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, Hội Nhà báo Hà Nội đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây là hai giải báo chí được Thành phố tổ chức hằng năm nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Trong 15 năm qua, đã có hơn 59 tác phẩm báo chí của các cơ quan báo chí Hà Nội đoạt giải thưởng B-C và khuyến khích Giải báo chí Quốc gia. Tham dự giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” năm 2016, 2017, 2018 do Ban tổ chức Trung ương và Tạp chí Cộng sản tổ chức, báo chí Hà Nội đều có tác phẩm tham dự và đoạt giải. 
 
Hoạt động đối ngoại hợp tác quốc tế của Hội Nhà báo Hà Nội được tăng cường. Hội và các cơ quan báo chí Thành phố đóng vai trò tích cực trong công tác tuyên truyền đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố đến với mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Nhà báo Hà Nội trong thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 18-3-2004, của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa IV) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Hội Nhà báo Hà Nội cần năng động hơn, bám sát đời sống thực tiễn hơn. 
 
Báo chí Hà Nội không được phép xa rời tôn chỉ mục đích, nhất là phải giữ vững bản lĩnh chính trị, ý thức chính trị của các cơ quan báo chí Hà Nội. Cùng với đó, phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa và phải thay đổi cơ bản về cách thức cũng như tổ chức lại bộ máy; quan tâm đến việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ, bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phải tiếp tục thường xuyên rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị của các đồng chí phóng viên là hội viên Hội Nhà báo Thành phố và của các cơ quan báo chí Thành phố.
 
Tại hội nghị, Thành ủy Hà Nội khen thưởng 6 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 18-3-2004, của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa IV) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t