Triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" và rà soát kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới (18:20 13/11/2019)


HNP - Sáng 13-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì hội nghị triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" và rà soát tiến độ các huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị


Theo Sở NN&PTNT, trong năm 2019 và năm 2020, trên địa bàn thành phố có 6 huyện và 1 thị xã đăng ký đạt chuẩn NTM gồm: Sóc Sơn, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Trong đó, huyện đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019: Sóc Sơn, Phúc Thọ và Thị xã Sơn Tây. Huyện đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2020: Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín.
 
Tính đến tháng 10-2019, toàn huyện Sóc Sơn có 20/25 xã đạt chuẩn NTM; 5 xã còn lại (Kim Lũ, Bắc Sơn, Xuân Thu, Tân Minh, Minh Phú) đã đăng ký kế hoạch đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đối với thị xã Sơn Tây, hiện đã có 6/6 xã đạt chuẩn xây dựng NTM, huyện Phúc Thọ có 22/22 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ 100%, kết quả đánh giá huyện đạt tiêu chí huyện NTM.
 
Với những huyện đăng ký đạt huyện NTM năm 2020, Thanh Oai có 17/20 xã đã đạt chuẩn NTM; 3 xã còn lại là Bích Hòa, Cao Viên, Thanh Mai đã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019. Đối với huyện Thạch Thất, đến nay có 21/21 xã đạt chuẩn xây dựng NTM. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà các huyện, thị xã đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các địa phương không được phép tự bằng lòng, thay vào đó, cần tập trung chỉ đạo để nâng cao hơn nữa các tiêu chí NTM đã đạt.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đề nghị, trong số 7 huyện, thị xã đăng ký đạt chuẩn NTM và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, thị xã Sơn Tây cần tập trung cao độ, hoàn thành trong năm 2019. 6 huyện còn lại tập trung củng cố các tiêu chí, rà soát khó khăn, vướng mắc, tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ vào năm 2020.
 
Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cần tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi, hướng đến xuất khẩu. Đồng thời thực hiện có hiệu quả các chương trình khuyến nông, khuyến công, nâng cao đời sống cho nông dân; quan tâm cải tạo môi trường: Trồng hoa, cây xanh, thu gom rác thải khu vực nông thôn…
 
Đối với Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP", đồng chí Nguyễn Văn Sửu cho biết, thành phố đã có kế hoạch thực hiện và đang triển khai tích cực, bài bản. Sau hội nghị này, các huyện, thị xã cần tiếp tục tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ cơ sở để thực hiện ngay. Các sở, ngành, Liên minh Hợp tác xã thành phố, các quận, huyện, thị xã nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố chính sách phát triển OCOP.
 
Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã giới thiệu kinh nghiệm triển khai Chương trình OCOP trên thế giới và tại Việt Nam; các quy trình để thực hiện OCOP tại Hà Nội...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t