Giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt (11:29 02/10/2019)


HNP - Sáng 2/10, Đoàn giám sát số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy, do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm về việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU, ngày 26/4/2016, của Thành ủy về “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc


Cùng tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên đoàn giám sát.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực cho biết, thực hiện Chương trình số 05 của Thành ủy, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng, gắn với các chương trình của Trung ương về nội dung này. Để cụ thể hóa sát với đặc điểm, tình hình, Quận ủy đã xây dựng Chương trình số 04-CTr/QU, thành lập Ban Chỉ đạo, đồng thời, ban hành 04 Đề án để triển khai toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình 05-CTr/TU.
 
Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện, toàn quận đã điều tra, khám phá được 664/811 vụ phạm pháp hình sự, đạt 81,87% (vượt chỉ tiêu); điều tra, khám phá 405/446 vụ trọng án, đạt 90,8%. Quận đã xóa bỏ, không để phát sinh các tụ điểm phức tạp về ma túy và tệ nạn xã hội; đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân hằng năm; xây dựng và duy trì hoạt động của 9 tiểu đội dân quân thường trực... 
 
Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai có hiệu quả các mặt công tác, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, trọng tâm là nắm chắc tình hình, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự.
 
Các lực lượng chức năng của quận cũng triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các mục tiêu trọng điểm và các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa diễn ra trên địa bàn. Qua đó, tạo môi trường ổn định để quận và Thành phố phát triển.
 
Sau khi nghe thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao đổi, làm ro những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế cùng những khó khăn, thách thức trong thực hiện Chương trình 05 của Thành ủy trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, Hoàn Kiếm là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, là trung tâm của Thủ đô, nơi có trụ sở các cơ quan Trung ương và Thành phố, diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa trong nước và quốc tế. Quận cũng là địa bàn có hoạt động kinh tế, dịch vụ, du lịch sôi động, tăng trưởng nhanh, trong khi diện tích nhỏ, mật độ dân số lại cao... Những yếu tố đó đòi hỏi việc giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận là yêu cầu rất quan trọng.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận sự vào cuộc, triển khai nghêm túc, bài bản, đồng bộ của quận Hoàn Kiếm trong thực hiện Chương trình 05 của Thành ủy, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thông tin, tuyên truyền và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu các giải pháp... chính vì thế, kết quả thực hiện Chương trình 05 trên địa bàn quận khá đồng bộ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện, mục tiêu trọng điểm...
 
Bên cạnh những kết quả trên, Trưởng đoàn giám sát cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế, còn tiềm ẩn phức tạp, trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị quận Hoàn Kiếm xác định rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để từ đó đề ra giải pháp khắc phục.
 
Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, quận Hoàn Kiếm tiếp tục xác định giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, vừa là mục tiêu, yêu cầu để xây dựng và phát triển quận, cũng là tiêu chí để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Hoàn Kiếm tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, vận động, quan tâm hơn đến các địa bàn trọng điểm. Đề cao cảnh giác, chủ động nắm chắc tình hình từ quận đến cơ sở để đề ra giải pháp. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án 08 của Thành ủy; đổi mới hình thức, phương pháp đấu tranh với các loại tội phạm trong tình hình mới.
 
Đặc biệt, Trưởng đoàn giám sát lưu ý Hoàn Kiếm cần quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là thực hiện tốt Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Từ cơ sở phải làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, hòa giải gắn với xử lý dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo. Cùng với đó, thực hiện tốt cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức từ quận đến các phường để giảm bớt bức xúc.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị quận cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang quận vững mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp hiệu quả. Cùng với giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quận cần quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị để Hoàn Kiếm tiếp tục là điểm sáng về mọi mặt của Thành phố.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t