Tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 (19:45 01/10/2019)


HNP - Chiều 1/10, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp xúc với cử tri Thị xã Sơn Tây chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.


Theo dại diện Đoàn ĐBQH TP, dự kiến kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc ngày 21/10 và làm việc tới ngày 20/11. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; Đề án tổng thể đầu tư phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn; xem xét các báo cáo về công tác tư pháp; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện giám sát chuyên đề; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét Báo cáo kết quả giám sát hoặc báo cáo chuyên đề về vấn đề bức xúc, nổi lên trong lĩnh vực phụ trách của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội do UBTVQH lựa chọn trình Quốc hội xem xét, thảo luận tại kỳ họp (nếu có); xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị xã Sơn Tây đánh giá cao kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xử lý cán bộ thoái hóa của các cơ quan Trung ương thời gian qua. Cử tri kiến nghị, Quốc hội rà soát khắc phục những “kẽ hở” trong các quy định pháp luật về quản lý, cấp quyền sử dụng đất; các cơ quan có thẩm quyền xử lý mạnh tay với các hành vi gian lận thi cử, các vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng, đất nông nghiệp; giảm độ tuổi người cao tuổi được hưởng trợ cấp hằng tháng từ 80 tuổi xuống 75 tuổi; di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư; xử lý rác thải tại bãi rác Xuân Sơn;...

Cử tri Bùi Văn Thái (phường Trung Hưng) kiến nghị, TP cần rà soát, kiểm tra lại công tác quản lý sử dụng đất và công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP. Trên thực tế những quy định này đang gặp nhiều bất cập và có nhiều kẽ hở để các đối tượng xấu lợi dụng. Đồng thời, cần quy định cụ thể và rõ ràng hơn để chính quyền, người dân dễ thực hiện.

Trong khi đó, cử tri Chu Thị Hòa (phường Trung Hưng) cho biết, từ năm 2018, TP giao Công ty TNHH MTV Thủy lợi Sông Tích chạy nước phục vụ sản xuất trên địa bàn nhưng không phù hợp, mương nước phục vụ tưới tiêu bị hư hỏng trước khi bàn giao và người dân không lấy được nước để sản xuất. Hiện nay, người dân không có nước phục vụ sản xuất phải bỏ hoang gây lãng phí.

 


 

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Tạ Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng trao đổi, làm rõ các vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền, kết luận buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn cử tri đã dành thời gian tham gia hội nghị, đóng góp ý kiến giúp cho Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri để tổng hợp phản ánh với Quốc hội và các cơ quan chức năng giải quyết; đồng thời trao đổi, làm rõ từng ý kiến cử tri nêu. Trong đó, Bí thư Thành ủy cho rằng, kiến nghị về việc rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật đất đai để khắc phục kẽ hở là rất xác đáng, là vấn đề thành phố rất quan tâm.

Về việc cải tạo các dòng sông ô nhiễm, trong đó có sông Tích như kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, mặc dù khó khăn, nhưng thành phố đang nỗ lực để bố trí vốn thực hiện. Giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong những mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo thành phố.

Về việc xét tuyển viên chức giáo viên, Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là việc cấp thiết. Quá trình thực hiện phải tuân thủ theo các quy định hiện hành. Đối với kiến nghị xử lý vi phạm đất rừng, trong đó có vi phạm tại huyện Sóc Sơn, Bí thư Thành ủy khẳng định, quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan, không có chuyện “nương tay”.

Đối với vấn đề môi trường tại khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, TP sẽ tìm giải pháp để triển khai nhanh nhất. Bởi đây là dự án liên quan đến môi trường nên phải thông qua Bộ và nếu cần sẽ báo cáo Thủ tướng xin cơ chế đặc thù. Trước mắt, đối với 3 hố chôn lấp sẽ vận động người dân xung quanh di dời và thực hiện đầy đủ chính sách đối với người dân

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, chính quyền thị xã Sơn Tây tiếp tục rà soát, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại để tạo điều kiện sang năm 2020 có thời gian tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP.


Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t