Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương (19:08 26/08/2019)


HNP - Tiếp tục chương trình hợp tác với các tỉnh thành Đông Nam bộ, chiều 26/8, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương. Cùng chủ trì hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm.

Thành phố Hà Nội trao tặng Quỹ an sinh xã hội của tỉnh Bình Dương 3 tỷ đồng


Tham dự hội nghị, về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố. Đại diện tỉnh Bình Dương có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 
 
Chủ động kết nối nhiều lĩnh vực
 
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong những năm qua, mặc dù tỉnh Bình Dương và thành phố Hà Nội chưa ký kết văn bản hợp tác chính thức, nhưng các cơ quan, đơn vị, đia phương của tỉnh Bình Dương với thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trên một số lĩnh vực. Cụ thể, trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong tháng 6/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội đã ký thỏa thuận Chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp, tạo liên kết cho các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, 02 Sở đã nỗ lực triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao và xúc tiến thương mại. 
 
 
Trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, nhằm tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với người lao động tìm việc sau Tết nguyên đán 2019, thành phố Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hải Dương, Bắc Ninh đã có sự trao đổi, thống nhất việc tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến đầu xuân 2019 vào ngày 05/3/2019 giữa các Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh. Kết quả, qua đợt tổ chức đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 3.000 vị trí của những ngành nghề như: Xây dựng, văn phòng, điện tử, viễn thông, may, giày dép, cơ khí, chế biến thực phẩm và các ngành dịch vụ khác. Riêng tại điểm cầu tỉnh Bình Dương đã có hơn 200 người lao động tham gia dự tuyển. Qua đó, đã giúp cho doanh nghiệp và người lao động ở các tỉnh có thêm một kênh thông tin tuyển dụng mới, giúp các Trung tâm dịch vụ việc làm ngày càng gắn kết hơn trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Đoàn công tác thăm Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
 
Trong lĩnh vực thuế, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã tích cực phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, như: Công tác xác minh hóa đơn, hỗ trợ lẫn nhau đảm bảo công tác quản lý thuế được thực hiện một cách thuận lợi nhất. Xác minh tỷ trọng tài nguyên khoáng sản khi thực hiện hoàn thuế GTGT. Trao đổi thông tin liên quan đến đôn đốc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Chi nhánh công ty tại Bình Dương nhưng có trụ sở chính tại Thành phố Hà Nội… 
 
Thống nhất hợp tác trên 7 lĩnh vực
 
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, công tác quy hoạch, sử dụng hạ tầng của tỉnh, đặc biệt là mô hình Trung tâm hành chính công của tỉnh đáng để nhiều địa phương học tập. Còn theo Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, hai địa phương đã có sự phối hợp phát triển rất tốt về xây dựng đảng, chính quyền, quy hoạch..., phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các bên. Tuy nhiên, kết quả hợp tác còn khiêm tốn, nên trên cơ sở kết luận hội nghị hợp tác này, chính quyền và các sở, ngành hai bên sẽ có chương trình cụ thể để đưa quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn, trong đó mong lãnh đạo hai bên quan tâm chỉ đạo các sở, nhất là hỗ trợ Hà Nội trong triển khai đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị; phát huy hiệu quả cao hơn trong các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch,... Ngoài ra, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam đã thông tin về hoạt động của HĐND trong thời gian qua, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, vị thế của HĐND trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc hỏi thăm người dân đang giao dịch tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ vui mừng, ấn tượng khi đến thăm, làm việc với tỉnh Bình Dương và cho biết, tỉnh có nhiều điểm sáng, đặc biệt là trong cải cách hành chính, phát triển kinh tế công nghiệp, thu hút đầu tư, thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, thu ngân sách trong tốp đầu của cả nước.  
 
Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, tiềm năng, lợi thế hợp tác của hai địa phương là rất lớn, cần thiết phải có sự phối hợp. Thống nhất đề xuất hợp tác trong 7 lĩnh vực, đồng chí giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cụ thể về nội dung, thời gian hợp tác, trong đó lưu ý học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đô thị, cải cách hành chính, cách tổ chức quản lý các khu công nghiệp, quản lý lĩnh vực văn hóa, làng nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, mô hình trường học chất lượng cao hướng đến tự chủ, y tế công nghệ cao,…
 
Tại hội nghị, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao tặng Quỹ hỗ trợ an sinh xã hội của tỉnh Bình Dương 3 tỷ đồng.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trân trọng cảm ơn tình cảm, tấm lòng của cán bộ và nhân dân thành phố Hà Nội, đồng thời mong muốn trong thời gian tới hai bên phối hợp hiệu quả các lĩnh vực đề ra.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi bà Võ Thị Khâm
 
* Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà bà Võ Thị Khâm, sinh năm 1937, là vợ liệt sĩ, hiện đang sinh sống tại khu phố 1, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Hợp


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t