Đức sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao với Hà Nội (20:36 23/08/2019)


HNP - Chiều 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp phái đoàn Bộ Dinh dưỡng và Nông nghiệp CHLB Đức, do Ngài Han Joachim Fuchtel, Quốc vụ khanh, Nghị sỹ Quốc hội Liên bang Đức dẫn đầu, đến thăm và trao đổi hợp tác với Hà Nội về phát triển nông nghiệp bền vững.


Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng trước mối quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Đức đang ngày càng phát triển. Ngài Han Joachim Fuchtel cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời, khẳng định lĩnh vực kinh tế đang ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình hợp tác hai bên.
 
Thông tin đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội có diện tích trên 3.300km2 với  30 quận, huyện, thị xã; 584 xã, phường, thị trấn, dân số gần 10 triệu người. Trong 10 năm qua, tăng trưởng GDP bình quân của Hà Nội đạt 7,41%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 5.200USD/người. Tuy là Thủ đô nhưng ngành nông nghiệp chiếm một vị trí quan trọng. Hà Nội hiện có khoảng 155.000ha đất nông nghiệp, hằng năm sản xuất 1,1 triệu tấn lương thực... Mặc dù vậy, vấn đề năng suất trong sản xuất nông nghiệp cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm đang còn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Thời gian qua, dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố có những diễn biến phức tạp. Hà Nội đang chỉ đạo triển khai các biện pháp quyết liệt tiến tới đẩy lùi dịch trong năm nay. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Đức là một trong những quốc gia  có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với Đức trong lĩnh vực này; đồng thời, kỳ vọng ngài Quốc vụ khanh sẽ làm cầu nối để hai bên tăng cường đầu tư thương mại trong thời gian tới.
 
Trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, ngài Han Joachim Fuchtel cho biết CHLB Đức đã tiếp thu kinh nghiệm nhiều quốc gia về phòng chống dịch bệnh tả lợn châu Phi, theo đó, sẵn sàng trao đổi với TP Hà Nội trong công tác này. Trong những năm gần đây, vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm được nhiều thành phố đặc biệt quan tâm. Nước Đức có nhiều học viện nghiên cứu về vệ sinh an toàn thực phẩm và có mở các khóa đào tạo Hè liên quan đến vấn đề này. Ngài Han Joachim Fuchtel khẳng định, trong thời gian tới, Đức sẵn sàng hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực về vệ sinh an toàn thực phẩm và trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t