Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp đoàn Nghị sĩ Hàn Quốc (20:29 07/08/2019)


HNP - Chiều 7/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đoàn Nghị sĩ Hàn Quốc, do ngài Kim Jin Pyo, Nghị sĩ Quốc hội, cựu lãnh đạo Đảng Thống nhất dân chủ Hàn Quốc (2011-2012) dẫn đầu, tới chào xã giao và trao đổi về quan hệ hợp tác song phương nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.


Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo TP Hà Nội, Nghị sĩ Kim Jin Pyo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc với quy mô đầu tư thương mại song phương đang ngày gia tăng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì sự quan tâm và hỗ trợ đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc đã và sẽ có mặt tại Hà Nội.
 
Cho biết số lượng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại thành phố hiện rất đông đảo và ngày càng tăng nhanh đã đặt ra những yêu cầu cấp thiết về giáo dục, Nghị sĩ Kim Jin Pyo mong muốn Hà Nội có những động thái hỗ trợ cần thiết về vấn đề này.
 
Được biết, Hà Nội hướng đến mô hình đô thị thông minh, ngài Nghị sỹ bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về định hướng và nhu cầu phát triển của Thủ đô để tìm kiếm những hợp tác tiềm năng giữa hai bên.
 
Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng khẳng định, Hàn Quốc không chỉ là đối tác thương mại hàng đầu mà còn là người bạn thân thiết với Việt Nam. Hiện, có khoảng 150.000 người Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam,trong đó có 70.000 người đang thường trú tại Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thủ đô Hà Nội đã duy trì quan hệ hợp tác với Thủ đô Seoul từ năm 1996, bên cạnh các tỉnh TP khác của Hàn Quốc. Việc trao đổi đoàn đại biểu hai bên để học hỏi kinh nghiệm được duy trì thường xuyên. Về đầu tư, Hàn Quốc đang là quốc gia đầu tư FDI đứng thứ 3 vào Hà Nội, với khoảng 1.871 dự án đang triển khai trên địa bàn TP và 5,3 tỷ USD vốn đầu tư cam kết. 
 
Đồng chí khẳng định, Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc thực hiện các dự án đầu tư, các gói thầu thi công và nhiều hoạt động khác trên địa bàn.
 
Chia sẻ về các mục tiêu phát triển của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, Thủ đô Hà Nội đang tập trung xây dựng đô thị thông minh, theo đó củng cố cơ sở hạ tầng, điều hành đô thị với công nghệ cao để hướng đến phát triển bền vững, đồng thời, nâng cao chất lượng sống của người dân cũng như chất lượng nguồn nhân lực để tiếp nhận những công nghệ mới trên thế giới.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng mong muốn, thông qua chuyến thăm và làm việc, các nghị sĩ sẽ giúp kết nối để các đối tác Hàn Quốc có thể hỗ trợ, đồng hành với Thủ đô Hà Nội trong việc hoàn thành các mục tiêu trên, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Hàn Quốc với các cơ quan của Hà Nội về xây dựng chính sách lao động và phát triển giáo dục…

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t