Hưởng ứng Cuộc vận động ‘‘Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp” (10:41 07/08/2019)


HNP - Chiều 6/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty May 10 tổ chức “Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động với 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng tại Hà Nội”. Tham dự sự kiện có lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ 9 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Các đại biểu thăm quan mô hình sản xuất tại Tổng công ty May 10


Trao đổi về công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết: Tổng Công ty May 10 hiện nay, tiền thân là các xưởng may quân trang, thành lập năm 1946, tại chiến khu Việt Bắc. Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, đến nay, May 10 đã trở thành một Tổng Công ty lớn - thuộc top đầu của ngành Dệt May Việt Nam. Với 18 xí nghiệp, công ty thành viên nằm trên địa bàn 5 tỉnh, thành khu vực phía Bắc, nhà xưởng khang trang, máy móc thiết bị hiện đại. Hàng năm, May 10 sản xuất khoảng 30 triệu sản phẩm quy chuẩn gồm có sơ mi, veston cao cấp; quần tây, jacket; bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho gần 12.000 lao động.
 
Về việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Văn hóa May 10 coi “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển doanh nghiệp”. Người lao động được làm việc trong điều kiện tốt nhất, với thiết bị làm việc hiện đại, được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng mềm. 100% CBCNV đều được mua các loại BHXH, BHYT, được tặng quà nhân ngày sinh nhật, ngày cưới, được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, được thăm hỏi giúp đỡ khi gặp khó khăn…
 
Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 khẳng định mô hình May 10 là “Mô hình vì người lao động”. May 10 có Trường Mầm non chăm sóc các cháu là con CBCNV. Phòng Y tế có hàng chục y, bác sĩ với nhiều trang thiết bị hiện đại, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Hàng năm, đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCNV, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh hiểm nghèo và bệnh nghề nghiệp cho người lao động. May 10 có Trường Cao đẳng nghề Long Biên góp phần quan trọng vào việc đào tạo nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, trình độ, kỹ năng cho CBCNV. Từ năm 2010, Tổng công ty đã mở hệ thống siêu thị ở tất cả các Xí nghiệp địa phương, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho CBCNV và dân cư trên địa bàn với nhiều sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cùng với đó, mọi người trong công ty luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau trong công việc, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, giúp đỡ nhau sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm.
 
Đặc biệt, Văn hóa May 10 còn được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Do đó, sản phẩm của May 10 không chỉ chú trọng đến yếu tố tiện dụng, thời trang mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường. 
 
Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn. Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ đồng. May 10 đã nhận phụng dưỡng 24 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư xây tặng 01 trạm Y tế tại Định Hóa - Thái Nguyên; xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách. 
 
Chia sẻ về kinh nghiệm thành công trong xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đưa May 10 ngày càng phát triển vững mạnh, Tổng giám đốc Thân Đức Việt cho rằng đó là do May 10 luôn coi những lời chỉ dạy của Bác Hồ là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Đây được coi là yếu tố quyết định sự ổn định và phát triển của văn hóa May 10. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong doanh nghiệp. Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, cùng sự chung tay của tổ chức Công đoàn và đoàn thanh niên là yếu tố quan trọng nhất cho thắng lợi của sự nghiệp văn hóa doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t