Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp Đại sứ Ireland (20:06 05/08/2019)


HNP - Chiều 5/8, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Đại sứ Ireland, bà Cait Moran, đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao đổi với Đại sứ Ireland


Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Thành phố, bà Cait Moran bày tỏ vui mừng về mối quan hệ quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương Ireland đang ngày càng phát triển. Minh chứng là số lượng du khách Ireland đến Hà Nội đang ngày càng gia tăng mỗi năm với khoảng 1.000 người Ireland sinh sống tại Thủ đô.
 
Theo bà Đại sứ, Hà Nội đang ngày càng trở nên đáng sống hơn, trong đó, sáng kiến không gian văn hóa Phố đi bộ - nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đã giúp kết nối người dân Hà Nội với văn hóa Ireland. Về thương mại, các doanh nghiệp của Hà Nội và Ireland cũng đã có nhiều trao đổi trong các lĩnh vực như: Hàng không, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Đại sứ Cait Moran cũng hoan nghênh kế hoạch của Hà Nội trong giảm thiểu phương tiện cá nhân, phát triển giao thông công cộng, phục vụ phát triển bền vững, lĩnh vực mà Ireland có kinh nghiệm sâu rộng và sẵn sàng chia sẻ, đồng hành.
 
Cảm ơn chính quyền Thành phố đã hỗ trợ hoạt động của Đại sứ quán Ireland trong thời gian qua, bà Đại sứ khẳng định, dù trên cương vị nào cũng luôn giữ những tình cảm tốt đẹp với Hà Nội và nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Ireland.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chúc mừng Đại sứ kết thúc thành công nhiệm kỳ tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương Ireland trên nhiều lĩnh vực.
 
Cảm ơn những chia sẻ của bà Đại sứ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, thành phố Hà Nội sẵn sàng hợp tác với Ireland trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển bền vững, xây dựng đô thị thông minh, quản lý đô thị và phát triển văn hóa... Thủ đô cũng luôn chào đón các nhà đầu tư Ireland và mong muốn tăng cường giao lưu trao đổi đoàn học hỏi kinh nghiệm phát triển giữa Hà Nội và các địa phương Ireland.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t