Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra Chương trình 03 tại Cục Thuế TP Hà Nội (21:34 08/05/2019)


HNP - Chiều 8/5, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình 03-CTr/TU, ngày 28/6/2016, của Thành ủy về "Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020" tại Cục Thuế thành phố Hà Nội. Cùng dự có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kết luận tại buổi làm việc


Thực hiện Chương trình 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy Cục Thuế Hà Nội đã xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế. Trên cơ sở phối hợp với các ngân hàng, đơn giản hóa quy trình đăng ký, xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, hỗ trợ trực tiếp cho từng doanh nghiệp, tính đến nay, đã có 95% đơn vị đăng ký nộp thuế điện tử, bảo đảm mục tiêu giảm số giờ thực hiện nghĩa vụ thuế theo Nghị quyết số 19/2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Về triển khai thực hiện hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tính đến nay, 146 doanh nghiệp đã được phê duyệt, tổng số thuế đã xác thực là 4.176 tỷ đồng. Với hóa đơn điện tử do doanh nghiệp tự phát hành, đến nay, đã có 23.815 doanh nghiệp gửi thông báo phát hành tới cơ quan thuế. Số hóa đơn đã phát hành là hơn 5,1 tỷ hóa đơn,...
 
Bên cạnh đó, Cục thuế TP thường xuyên phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền về các chính sách, pháp luật thuế, chính sách ưu đãi thuế của Nhà nước tới Người nộp thuế. Trong đó, đặc biệt hiệu quả với hình thức tuyên truyền qua hệ thống thư điện tử cơ quan thuế gửi các chính sách thuế mới trực tiếp cho hơn 160.000 DN đã đăng ký kê khai qua mạng. Giai đoạn 2016-2018 đến nay, đã tổ chức 279 lớp tập huấn miễn phí với 48.502 lượt DN tham dự và tổ chức 135 cuộc đối thoại với 22.992 lượt người nộp thuế tham dự. Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2018, Cục thuế TP đã triển khai đồng bộ cải giải pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách. Theo đó, năm 2016, tăng 5% so với dự toán; năm 2017, tăng 2% so với dự toán và năm 2018, tăng 3,5% so với dự toán.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Cục Thuế TP đã đạt được. Trong đó, Cục Thuế TP đã thực hiện nghiêm túc, bài bản và cụ thể hóa Chương trình 03-CTr/TU thành đề án, kế hoạch để triển khai. Nổi bật là trong các nhiệm vụ xây dựng Đảng, công tác cải cách hành chính, thu ngân sách, hiện đại hóa ngành thuế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thường xuyên tập huấn về thuế cho doanh nghiệp,… Điều này đã góp phần vào sự phát triển chung của TP và nâng cao năng lực cạnh tranh.
 
Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho rằng, Cục Thuế TP cần tập trung thực hiện các giải pháp để cải thiện chỉ số PCI của TP. Xử lý nợ đọng thuế là nội dung Cục Thuế chỉ đạo rất quyết liệt và đã có chuyển biến tích cực nhưng hiện nợ đọng thuế vẫn còn. Nhấn mạnh yêu cầu việc thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Cục Thuế TP cần tăng cường công tác xây dựng Đảng; triển khai hiệu quả các nghị quyết Trung ương, kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy và quan tâm phát triển đảng viên. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức để mỗi cán bộ, công chức ngành thuế có đầy đủ năng lực, kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong công việc và thân thiện với người nộp thuế. Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu, Cục Thuế TP cần tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan thuế với các sở, ngành, cấp chính quyền địa phương và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trong công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn. Rà soát toàn bộ các khoản phải thu để có biện pháp thu cụ thể cho từng khoản. Phấn đấu thu đúng, thu đủ, thu kịp thời và hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiệm vụ thu ngân sách.
 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để người nộp thuế duy trì, ổn định, mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh; nuôi dưỡng và tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước. Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính; hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế để tạo môi trường lành mạnh cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế; giảm chi phí cho người nộp thuế khi thực hiện các quy định về pháp luật thuế.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t