Duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, công trình thanh niên (16:32 26/03/2019)


HNP - Chiều 26/3, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016-2020” đã đi thăm một số mô hình, công trình thanh niên trên địa bàn quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm mô hình trồng hoa trên mái đê tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai


Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố và huyện Gia Lâm.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm tuyến đường hoa thanh niên tại tuyến đê Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Tại đây, Chủ tịch HĐND TP biểu dương cách làm của phường Thanh Trì và một số phường trên địa bàn quận Hoàng Mai khi vận động Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia cải tạo, trồng hoa trên tuyến đê dài 7,8km (với kinh phí xã hội hóa trên 5 tỷ đồng), tạo cảnh quan sạch đẹp. Đồng chí đề nghị quận Hoàng Mai nhân rộng cách làm của phường Thanh Trì sang các phường khác trên địa bàn, đồng thời, đề nghị quận phổ biến về cách làm, phương pháp vận động Nhân dân, đặc biệt là việc phân công các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong việc chăm sóc, duy trì tuyến đường hoa để Thành phố nhân rộng.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm công trình thanh niên "Nhà vệ sinh thân thiện" tại Trường THCS Trung Mầu
 
Tiếp đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và đoàn đến thăm tranh tường bích họa, sân tập thể dục thể thao công cộng tại xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm và dự khánh thành, bàn giao công trình thanh niên “Nhà vệ sinh thân thiện” tại Trường THCS Trung Mầu. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, đây là công trình rất hữu ích, giúp nâng cao chất lượng giáo dục học đường. Đồng chí cũng đề nghị giáo viên, học sinh Trường THCS Trung Mầu sử dụng hiệu quả công trình này, giữ gìn vệ sinh môi trường thật sạch sẽ; Thành đoàn Hà Nội tiếp tục phát huy, nhân rộng mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” đến các trường học khác trên địa bàn Thành phố.
 
Theo báo cáo của Thành đoàn Hà Nội, thực hiện các nội dung của Chương trình số 04-CTr/TU, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, tiêu biểu như đã biến 107 điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa; đoàn thanh niên các cấp cũng triển khai 320 điểm xanh thanh niên, đường hoa, tường bích họa. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên cũng tham gia trang trí 260 tủ điện với các hình vẽ sinh động, bắt mắt. Đáng chú ý, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai kế hoạch tới đoàn thanh niên các cấp tiến hành làm đẹp, chỉnh trang 200 “Nhà vệ sinh thân thiện” tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm khu tập thể thao công cộng của xã Trung Mầu
 
Trao đổi với đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt của huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: Thành phố đang tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Nhà văn hóa các thôn, để làm được việc này thì vai trò và sự tham gia của thanh niên rất quan trọng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục tuyên truyền, thực hiện tốt 2 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố. Đồng chí cũng đánh giá cao mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” do đoàn thanh niên triển khai, đồng thời, cho biết Thành phố phấn đấu trong kỳ nghỉ Hè năm nay sẽ hoàn thành xây dựng, cải tạo để đảm bảo 100% nhà vệ sinh trong các trường học đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.
 
Đánh giá cao việc lựa chọn đúng và trúng các mô hình của đoàn Thanh niên trong thực hiện Chương trình 04, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, đây là điều quan trọng nhất, bởi từ lựa chọn đúng và trúng nên đã thu hút được sự tham gia của thanh niên, của các cấp, các ngành và xã hội. Những mô hình do thanh niên thực hiện đã phát huy hiệu quả bước đầu, góp phần tạo cảnh quan môi trường của Thủ đô xanh, sạch đẹp và thân thiện.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu với cán bộ đoàn chủ chốt huyện Gia Lâm
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn đoàn thanh niên các cấp đánh giá lại 9 mô hình này để xem mô hình nào duy trì, phát triển được lâu dài thì tổng hợp, báo cáo với Thành phố, đánh giá cụ thể để xây dựng thành các đề án triển khai, nhân rộng. Đồng chí cũng lưu ý, việc triển khai các mô hình này đã cho thấy hiệu quả, nhưng quan trọng hơn phải duy trì thường xuyên và bền vững.
 
Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU cũng mong muốn Thành đoàn Hà Nội và các đoàn thanh niên các cấp quan tâm thực hiện các nội dung về đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên; thực hiện tốt 2 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t