Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Canada (22:00 29/01/2019)


HNP - Chiều 29/01, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Deborah Paul, tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.


Tại buổi tiếp, bà Đại sứ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND Thành phố và chúc mừng Hà Nội là một trong các thành phố năng động nhất thế giới, theo một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ vừa qua.
 
Cảm ơn sự ủng hộ của cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố và chính quyền Thành phố đối với các hoạt động của Đại sứ quán Canada trong thời gian qua, bà Đại sứ khẳng định, việc chính thức thiết lập quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Canada gần đây cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa TP Hà Nội và các địa phương Canada. Đồng thời, bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, TP Hà Nội tiếp tục ủng hộ các sự kiện. Nhân đây, bà Deborah Paul cũng mong muốn nhận được thông tin từ phía chính quyền TP Hà Nội về tình hình phát triển Thủ đô, trong đó, có đánh giá tác động từ Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời cho biết, sắp tới, sẽ có đoàn doanh nghiệp Canada trong lĩnh vực CNTT tới thăm Hà Nội tìm kiếm hợp tác trong lĩnh vực như đô thị thông minh...
 
Chúc mừng bà Đại sứ Canada nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kỳ vọng Đại sứ trên cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai đất nước lên tầm cao mới thiết thực và hiệu quả hơn.
  
Nhất trí với các đề xuất từ bà Đại sứ, Chủ tịch UBND TP khẳng định Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức các sự kiện do ĐSQ Canada tổ chức trên địa bàn, trong đó có Hội nghị Cộng đồng Pháp ngữ sắp tới.
 
Liên quan đến nội dung về hiệp định CPTPP như bà Đại sứ nêu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định: Hiệp định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác trong khối ngày càng phát triển hợp tác, giao lưu một cách toàn diện. Các doanh nghiệp Hà Nội đã nhìn ra nhiều tiềm năng hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có Canada và nhiều cơ hội về chuyển giao công nghệ cao, thúc đẩy giao lưu thương mại hàng hóa, đầu tư.
 
"Với mục tiêu lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm phục vụ, Hà Nội đang phấn đấu cải cách hành chính hơn nữa nhằm tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nghiệp trong khối hiệp định tới tham gia đầu tư, kinh doanh", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
 
Đối với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung và Canada, đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác hơn nữa, tăng cường trao đổi các mặt hàng bổ sung nhằm nâng cao kim ngạch song phương.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t