Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý thăm và tặng quà Tết tại xã miền núi An Phú, huyện Mỹ Đức (20:33 24/01/2019)


HNP - Sáng 24/01, đoàn công tác của thành phố, do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu, đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mỹ Đức.

Lãnh đạo thành phố thăm gia đình ông Phạm Đình Nhã, xã Phù Lưu Tế


Đoàn đã đến thăm ông Hà Công Bình, ở xã An Phú, là thương binh 1/3, tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1974; năm 1975, tham gia chiến đấu tại nước bạn Campuchia, ở chiến trường Xiêm Riệp; Thăm chị Bùi Thị Tính, gia đình hộ nghèo, người dân tộc Mường, bản thân chị thường xuyên đau ốm. Gia đình đã được xã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, tuy nhiên, chồng mất sớm vì ung thư, một mình nuôi 3 con nhỏ, bé nhỏ nhất 3 tuổi. Hiện nay, gia đình trông chờ vào 3 sào ruộng, diện tích hay bị ngập úng gây khó khăn cho sản xuất.
 
Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu huyện và xã An Phú tích cực hỗ trợ hộ gia đình chị Tính nói riêng và các hộ nghèo trên địa bàn xã nói chung phát triển kinh tế. Trước mắt, các cấp chính quyền cần hỗ trợ một số con giống hay cây giống như bưởi Diễn nhằm tạo thêm việc làm và thu nhập cho các hộ có điều kiện vươn lên thoát nghèo.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Qúy tặng quà gia đình ông Hà Công Bình, thương binh 1/3 tại xã An Phú
 
* Sáng cùng ngày, đoàn công tác của thành phố đã đến thăm ông Phạm Đình Nhã, sinh năm 1945, thương bệnh binh, tham gia chiến trường năm 1968, chiến đấu tại chiến trường Quảng Nam, Đà Nẵng. Năm 1972, ông bị rơi vào vùng phục kích của địch bị bắn và bị thương ở chân và tay, phải điều trị một thời gian dài. Hoà bình lập lại, ông tham gia Trung tâm giáo dục huyện Mỹ Đức, tham gia Hội Cựu chiến binh và sinh hoạt đảng bộ tại xã Phù Lưu Tế. Năm nay, bác tròn 55 tuổi Đảng.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý bày lòng biết ơn sâu sắc, đồng thời, khẳng định, Đảng, Nhà nước và TP, luôn ghi nhận đóng góp to lớn của các gia đình có công với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch chúc ông cùng gia đình luôn mạnh khỏe, sống vui, sống có ích, tiếp tục đóng góp ý kiến để góp phần xây dựng địa phương xã, huyện và TP ngày càng phát triển vững mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng quà một số hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Phú
 
Trong năm 2018, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức đã làm tốt vai trò tham mưu, triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách thường xuyên cho 2.982 đối tượng, với tổng kinh phí hơn 4,8 tỷ đồng. Riêng trong dịp Tết năm 2018, huyện đã cấp phát quà do Chủ tịch nước và quà thành phố đến tận tay các đối tượng, đảm bảo kịp thời và công khai minh bạch. 
 
Năm 2019, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng các chế độ, chính sách theo quy định về thương binh xã hội. Năm 2019, huyện dự kiến trao 4.113 suất quà của Chủ tịch nước, tổng trị giá 839 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, huyện còn trao 8.829 suất quà (trị giá hơn 6 tỷ đồng) của thành phố cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, thanh niên xung phong, mẹ Việt Nam anh hùng...
 
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm và tặng quà ông Vũ Đức Bượng, xã Phúc Tiến
 
* Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên.

Theo đó, đoàn đã tới thăm ông Vũ Ngọc Thuần sinh năm 1945, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1968 là thương binh 1/4; ông Vũ Đức Bượng sinh năm 1934, là bệnh binh, tham gia đình anh Đào Văn Thành, sinh năm 1991, hộ nghèo thôn Phúc Lâm, Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Văn Quý đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên động viên các gia đình chính sách đã luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn sống vui, sống khỏe, tiếp tục phát huy vai trò "Cây cao bóng cả" đối với lớp trẻ.  Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Tại gia đình hộ nghèo anh Đào Văn Thành, lãnh đạo thành phố đã chia sẻ về những lo toan, vất vả trong cuộc sống, Phó chủ tịch đã động viên các gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tại đây Phó chủ tịch cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền của tỉnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, không để các gia đình đón Tết trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t