Trao quyền đăng cai Giải đua xe Công thức 1 cho Hà Nội (08:29 08/11/2018)


HNP - Tối 7/11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra lễ trao quyền đăng cai Giải đua ô tô Công thức 1 (Formula One - F1) cho Thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ


Tham dự sự kiện, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương. Về phía Hà Nội, có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu tại sự kiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ, Hà Nội đã giành quyền đăng cai và tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao khu vực và châu lục. Nhưng đây là lần đầu tiên, thành phố giành quyền đăng cai một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế, có sự hấp dẫn to lớn không chỉ với giới vận động viên đua xe mà còn với ngành công nghiệp xe hơi, du khách và truyền thông quốc tế. Chính vì vậy, sự kiện này được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và đánh giá đây không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Phó Thủ tướng Chính phủ lưu ý, chỉ còn 18 tháng để chuẩn bị cho sự kiện, Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục khẩn trương hoàn tất các phần việc để giải đua được tổ chức với chất lượng cao nhất, an toàn và hấp dẫn; để giải đua F1 Hà Nội thật sự trở thành một điểm đến trong gắn kết thể thao với du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô, của Việt Nam với bạn bè quốc tế. 
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ
 
Cũng tại sự kiện, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các đơn vị quốc tế, trong nước đã quan tâm, phối hợp với Thành phố Hà Nội. Đây sẽ làm nền tảng vững chắc để Thành phố tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, nhằm đem đến cho mọi người dân, khán giả, fan hâm mộ, du khách và các đội đua, những trải nghiệm thú vị nhất vào tháng 4 năm 2020. Đồng chí khẳng định, Hà Nội sẽ là một điểm đến đầy thú vị của F1. Một sự kết hợp hài hòa đặc biệt giữa lịch sử văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính hơn 1.000 năm tuổi của Thành phố với sự hiện đại, sự sáng tạo và các cơ hội đang chờ đón vào năm 2020 cũng như các năm tiếp theo.
 
Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu một chiếc xe Công thức 1. Sau lễ công bố là chương trình nghệ thuật sôi động chào mừng với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hương Tràm...
 
Là giải đua xe ô tô lớn nhất và hấp dẫn nhất hành tinh, Giải đua ô tô Công thức 1 còn là sự kiện truyền hình thu hút hàng trăm triệu người hâm mộ theo dõi trên thế giới. Bên cạnh những đặc điểm chung, Giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội có nhiều điểm khác biệt so với các chặng đua còn lại ở 4 châu lục. Đó là đường đua dài 5.565m với 22 khúc cua, tốc độ có thể lên tới hơn 300 km/h, không chỉ là thách thức với các tay đua mà còn hứa hẹn mang đến những màn trình diễn độc đáo cho khán giả, người hâm mộ. Ý nghĩa đặc biệt của giải đua F1 tại Hà Nội - Việt Nam còn thể hiện ở yếu tố đây là một trong hai chặng đua F1, trên tổng số 22 chặng đua, được thực hiện dưới phương thức xã hội hóa 100%, đề cao và khích lệ sự đóng góp vì quyền lợi, sự phát triển của cộng đồng.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh tại buổi lễ:
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t