Hà Nội: Nhiều chuyển biến trong nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (20:45 24/06/2018)


HNP - Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội tiếp tục nâng cao kỹ năng làm việc, ý thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 792 CC, VC trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Trong đó: Khối quận, huyện, thị xã 320 trường hợp; khối sở, ban, ngành 110 trường hợp; các đơn vị hiệp quản 362 trường hợp. Tại các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2018, nhiều đơn vị đã tuyên truyền, vận động, triển khai bài bản, công khai, đúng quy định. Một số đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện trong cả giai đoạn (từ 3 năm đến 5 năm), như UBND các quận, huyện, thị xã: Ba Đình, Đống Đa, Thanh Trì, Mê Linh, Phú Xuyên, Sơn Tây. Có đơn vị, trong kế hoạch đã xác định rõ số lượng, đối tượng định kỳ chuyển đổi vị trí công tác, như UBND quận Bắc Từ Liêm xác định số lượng là 70 người.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB, CC,VC thành phố giai đoạn 2016 - 2020”. Theo đó, thành phố đã bồi dưỡng 90 Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND cấp xã. Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy về "Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2011-2015” đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-BCĐ về thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố giai đoạn 2018 - 2020. Theo đó, 100% các cơ quan, tổ chức, CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố được quán triệt và thực hiện nghiêm những quy định trong Quy tắc ứng xử, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, phù hợp với tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Để đánh giá đội ngũ CB, CC, VC, nhân viên lao động hợp đồng đi vào nền nếp, thực chất, Thành ủy cũng đã ban hành Quyết định số 3814-QĐ/TU về Quy định khung tiêu chí đánh giá hằng tháng đối với CB, CC, VC và lao động hợp đồng trong hệ thống chính trị TP Hà Nội. Trong đó, nhấn mạnh nguyên tắc cấp nào, người nào trực tiếp lãnh đạo, giao việc thì đồng thời thực hiện nhận xét, đánh giá, xếp loại; việc đánh giá, xếp loại phải căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Quy định cũng ban hành kèm theo các biểu mẫu, tiêu chí đánh giá cụ thể đối với CB, CC, VC lao động hợp đồng khối cơ quan sở, ban, ngành và tương đương; khối đảng, đoàn thể, chính quyền cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

Trong thực hiện quy tắc ứng xử, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CB, CC, VC; đề cao trách nghiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; góp phần thay đổi căn bản tư duy, thái độ, lề lối làm việc của CB, CC, VC trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần lấy sự hài lòng của người dán và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Các trường hợp vi phạm Quy tắc ứng xử, có hành vi nhũng nhiễu tiêu cực của đội ngũ CB, CC, VC được xử lý kịp thời nghiêm minh đúng quy định pháp luật.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t