Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ 12 (13:45 05/04/2018)


HNP - Sáng 5/4, Quận ủy Ba Đình khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 12, sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXV (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị


Nửa nhiệm kỳ qua, quận Ba Đình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các cấp chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ quận tới cơ sở chủ động, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. 
 
Trong đó, kinh tế tiếp tục được phát triển, công tác đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, trật tự xây dựng được, kết hợp với giải quyết đơn thư, những kiến nghị, bức xúc của cử tri được tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng, bộ mặt đô thị có nhiều thay đổi. 
 
Các hoạt động văn hóa được tổ chức hiệu quả, thực hiện tốt chế độ chính sách an sinh xã hội, chăm lo kịp thời cho người có công với cách mạng, người hưởng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người nghèo, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người tàn tật… Nửa nhiệm kỳ qua, công tác vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo” đạt hiệu quả cao. Năm 2015, vận động được 1,4 tỷ đồng; 2016 vận động được 1,5 tỷ đồng; năm 2017 vận động được 2,3 tỷ đồng. Năm 2017, từ nguồn quỹ này, quận đã cải tạo sửa chữa 46 căn nhà cho người có công với số tiền 1,3 tỷ đồng. Hàng năm, giới thiệu và giải quyết việc làm bình quân cho khoảng 5.870 người…
 
Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới, phát huy truyền thống đoàn kết, ổn định và phát triển. Chất lượng TCCS đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ được nâng lên.
 
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Ba Đình đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đã góp phần tích cực vào thành tích chung của Thủ đô. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, quận tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nhất là trong việc tổ chức học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết, xây dựng và triển khai thực hiện ngay các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy. Chú trọng công tác xây dựng chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng trên các lĩnh vực; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt đảng. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, các nghị quyết trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. 
 
Cùng với đó, đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT, xây dựng cơ quan điện tử, đẩy nhanh việc triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nâng cao vai trò giám sát và phản biện xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, tạo sự đồng thuận cao, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kinh tế, xã hội của quận. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hướng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận và góp phần vào phong trào chung của Thành phố. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: quận cần khai thác tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế là một trong 4 quận trung tâm của thành phố Hà Nội, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội và phát triển văn hóa, chú trọng tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch văn minh”, quy tắc ứng xử người Hà Nội tại cơ quan và nơi công cộng. Nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; duy trì bền vững 4 tuyến phố điểm trật tự văn minh đô thị từ đó nhân rộng trên địa bàn.
 
Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý quận cần chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, nhạy cảm còn tồn tại trên địa bàn theo tinh thần Chỉ thị số 15, Nghị quyết số 15 của Thành ủy, đồng thời, duy trì bền vững kết quả thực hiện các vụ việc đã giải quyết, không để xảy ra phát sinh phức tạp mới, để tạo thành điểm nóng trên địa bàn.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t