Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở (14:18 08/03/2018)


HNP - Sáng 8/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã kiểm tra, làm việc với tập thể Đảng ủy phường Định Công, quận Hoàng Mai, về tình hình triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2018 và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy trên địa bàn. 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc


Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành Thành phố và quận Hoàng Mai.
 
Định Công là phường có diện tích rộng, dân số đông, thành phần dân cư phức tạp, nhiều nhà trọ, giáp ranh với nhiều phường, lại tập trung một số đối tượng quản lý nghiệp vụ, đồng thời các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng từ các giai đoạn trước chưa được giải quyết triệt để nên tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Đây cũng là phường được quận Hoàng Mai xác định là địa bàn trọng điểm cần được chuyển hóa về an ninh chính trị, TTATXH. 
 
Bí thư Đảng ủy phường Định Công Nguyễn Tuấn Anh cho biết, thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, phường đã thành lập Ban Chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể, đồng thời đưa việc thực hiện Nghị quyết 15 là một trong những nội dung sinh hoạt cấp ủy, chi bộ trên địa bàn.
 
Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 của phường đã rà soát, củng cố những tổ chức cơ sở đảng còn có những hạn chế, tiềm ẩn phức tạp nội bộ, để xảy ra nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo chậm giải quyết hay kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị còn thấp. Đồng thời, tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm 5 vụ việc phức tạp trên địa bàn.
 
Đặc biệt, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND phường thực hiện nghiêm túc, cơ bản xử lý xong các vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng theo các kết luận, thông báo của Thanh tra Bộ Xây dựng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy. Ủy ban Kiểm tra, các cấp ủy trực thuộc phường cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 15, kịp thời chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt, xem xét xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước. 
 
Ông Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, qua công tác tuyên truyền, vận động, dân vận khéo, đến nay cơ bản các vụ việc phức tạp đã được giải quyết, không phát sinh điểm nóng. Công tác giải phóng mặt bằng đường 2,5 đang được chỉ đạo thực hiện đúng kế hoạch. Kinh tế phường tiếp tục tăng trưởng khá. Các đơn thư khiếu nại tố cáo được tập trung giải quyết, cơ bản các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng được chỉ đạo xử lý dứt điểm…
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí cán bộ cơ sở và các đại biểu dự họp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận sự tích cực của phường Định Công trong triển khai Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. “Nhiều đồng chí Bí thư chi bộ nắm rất chắc Nghị quyết, từ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, điều đó cho thấy quận và phường triển khai rất bài bản, đồng bộ”, Phó Bí thư Thành ủy đánh giá.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kiểm tra bộ phận "Một cửa" phường Định Công
 
Đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Định Công trước đây là một trong những phường trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, song trong những năm gần đây đã có chuyển biến rõ nét, không để phát sinh bức xúc lớn. Đảng bộ phường 3 năm liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh, năm vừa qua được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu. “Kết quả đó là do quận và phường đã đầu tư cho công tác xây dựng Đảng, cho công tác cán bộ, đặc biệt đã quan tâm, coi trọng và phát huy vai trò của cán bộ cơ sở, của các chi bộ, đoàn thể”, đồng chí Đào Đức Toàn ghi nhận.
 
Theo Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, nâng cao vai trò, hiệu lực của tổ chức cơ sở đảng là một nội dung quan trọng nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Nếu không làm tốt việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng, để phát sinh 1 việc nhỏ ở cơ sở thì cũng sẽ cuốn theo cả Thành phố phải vào cuộc xử lý, mất rất nhiều thời gian. Do vậy, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đặc biệt nhấn mạnh cơ sở có ổn định thì mới có điều kiện để chăm lo, phát triển kinh tế - xã hội.
 
Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý quận Hoàng Mai và phường Định Công phải phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế, có giải pháp đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục phân công nhiệm vụ theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm đến cùng.
 
“Quận và phường phải tiếp tục quan tâm đến công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, thời gian qua đã chuyển biến rồi thì cần phát huy hơn nữa, không để phát sinh vi phạm mới”, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý. Cùng với đó, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bởi đây là việc khó khăn, phức tạp và dễ phát sinh tiêu cực.
 
Phó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu quận Hoàng Mai và phường Định Công thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; chú trọng kiểm tra, giám sát gắn với động viên, khen thưởng kịp thời và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong giải quyết công việc, trong ứng xử, tiếp xúc với công dân...

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t