Coi trọng và giữ vững sự đoàn kết, thống nhất để phát triển (15:14 09/02/2018)


HNP - Sáng 9/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã đến dự sinh hoạt Đảng với Đảng bộ xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất (mở rộng) về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017, tháng 1/2018; triển khai nhiệm vụ tháng 2 và cả năm 2018. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy và huyện Thạch Thất.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với cán bộ, nhân dân xã Đại Đồng


Xã Đại Đồng có diện tích đất tự nhiên hơn 530ha, trong đó, có 388,2ha đất nông nghiệp. Xã có 11 thôn, 2.998 hộ với tổng số 11.474 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 16 chi bộ, 373 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 có 12 ủy viên, trong đó, 9 đồng chí có trình độ Đại học, 10 đồng chí có trình độ Trung cấp lý luận chính trị, 1 đồng chí có trình độ Cao cấp lý luận chính trị.
 
Mở đầu hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng Khuất Thanh Huyền đã báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của xã trong năm 2017, tháng 1/2018. Theo đó, trong năm 2017, xã Đại Đồng đã hoàn thành toàn bộ 12/12 chỉ tiêu. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt trên 1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,8% so với năm 2016; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; thu ngân sách đạt trên 8,1 tỷ đồng; 95% hộ dân được sử dụng nước sạch…
 
Công tác chính trị, tư tưởng được tập trung thực hiện, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, huyện và Thành phố tới trên 90% đảng viên. Kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2017, Đảng bộ xã có 7 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 7 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12,22% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Nghị quyết tháng 2, trong đó, đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức sản xuất vụ Xuân đảm bảo hết diện tích và đúng khung thời vụ; tập trung đầu tư các công trình phúc lợi, công trình xã hội hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết, kịp thời các công trình xây dựng vi phạm, làm tốt công tác quản lý đất đai, không để xảy ra sai phạm trong dịp Tết…
 
Các đại biểu cũng đề nghị Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết; đảm bảo phát quà Tết của Trung ương, Thành phố, huyện và xã đến các đối tượng xong trước 26 tháng Chạp; chuẩn bị chu đáo để thực hiện tốt công tác giao nhận quân; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, cùng với đó, quan tâm đầu tư đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng…
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Đồng
 
Bày tỏ vui mừng khi về dự sinh hoạt với Ban Chấp hành Đảng bộ xã mở rộng, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Đại Đồng là xã đặc biệt, 2 lần được phong danh hiệu anh hùng, có truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp về sức người, sức của cho 2 cuộc cách mạng của dân tộc; Đảng bộ xã có truyền thống 40 năm trong sạch, vững mạnh, nhiều lần được lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm…
 
Đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Đồng đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới… Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, mặc dù Đại Đồng là một trong những xã sớm hoàn thành nông thôn mới, song xã cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí này, đặc biệt phải tạo sự đồng thuận xã hội; tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, huy động nguồn lực trong dân để phát triển.
 
Năm 2018, Bí thư Thành ủy đề nghị Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đưa ra các tiêu chí để đánh giá tổ chức cơ sở đảng theo hướng cụ thể hơn, rõ ràng hơn và tránh hình thức. Tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và Thành phố, trong đó, có Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy về tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém và làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân ngay từ cơ sở.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Đại Đồng
 
“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Đồng đạt được kết quả trong những năm qua chính là nhờ đoàn kết, thống nhất cao, do vậy, các đồng chí phải giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất như giữ con ngươi của mắt mình, bởi  không có đồng thuận thì không thể làm gì được”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Đánh giá cao sự năng động, mạnh dạn, sáng tạo của nhân dân xã Đại Đồng trong việc chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi, Bí thư Thành ủy gợi ý: Đại Đồng nay đã xanh, sạch rồi thì cần hướng đến tiêu chí đẹp hơn. Mỗi người, mỗi nhà bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như trồng hoa để tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm thật đẹp.
 
Trước mắt, Đảng bộ xã tập trung chăm lo, tổ chức chăm lo Tết cho nhân dân, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết. Cùng với đó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra các trường hợp phức tạp, đột xuất phát sinh.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tặng quà Tết tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Đồng và tặng quà Tết cho 10 hộ nghèo trên địa bàn xã.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Kiều Thị Xe
 
* Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Kiều Thị Xe. Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những cống hiến, hy sinh của Mẹ và gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; kính chúc Mẹ sức khỏe, trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ trẻ học tập, noi theo.
 
Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy đã trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa xã Đại Đồng và thăm Hội chợ cây cảnh Xuân Mậu Tuất trên địa bàn.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t